Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

มาย้อนวัยให้ดูเด็กโดยไม่ต้องพึ่งแอพและมีดหมอกันเถอะ

Posted By เจ้าชายหิมะ | 14 ม.ค. 60
4,399 Views

  Favorite

สมัยนี้คงไม่มีใครอยากแก่หรอกจริงไหมครับ แต่ถึงเราจะหยุดเวลาไม่ได้ เราก็สามารถดูเด็กขึ้นได้โดยไม่ต้องพึ่งแอพปรับภาพหรือศัลยกรรม แค่เปลี่ยนพฤติกรรมนิดหน่อยเท่านั้นเอง

 

1. ใส่ใจการกิน อาหารที่มีแคลอรี่และน้ำตาลสูง เป็นบ่อเกิดของโรคอ้วน โรคเบาหวาน และอีกสารพัดโรค ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เราดูแก่เร็ว ถ้าอยากให้ตัวเองดูเด็กและมีสุขภาพดีเราก็ต้องใส่ใจเรื่องอาหารที่กินเข้าไปมากขึ้น รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เน้นผักผลไม้ ลดอาหารประเภทไขมัน แป้ง และน้ำตาล ที่สำคัญคือควรดื่มน้ำเยอะ ๆ เพราะน้ำทำให้ผิวพรรณเราชุ่มชื่น มีน้ำมีนวล

 

ภาพ : Pinterest

 

2. ออกกำลังกาย การออกกำลังกายทำให้สุขภาพเราแข็งแรง ห่างจากโรคภัยไข้เจ็บ ระบบต่าง ๆ ในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แน่นอนว่าทั้งหมดนี้ย่อมส่งผลให้หน้าตาเราดูสดใสเปล่งปลั่ง ผิวอมชมพูดูมีเลือดฝาด สัดส่วนกระชับได้รูป บุคลิกท่าทางก็คล่องแคล่วกระฉับกระเฉง แล้วแบบนี้จะไม่ให้ดูเด็กขึ้นได้อย่างไร แต่พูดแบบนี้ไม่ใช่ไปโหมฟิตกันใหญ่นะครับ เพราะการออกกำลังหนักเกินไปจนร่างกายฟื้นฟูไม่ทันก็ทำให้เราดูโทรมและแก่ได้เช่นกัน แถมยังอันตรายต่อสุขภาพอีกด้วย

3. เลิกเหล้าบุหรี่ซะ อย่างที่รู้กันว่าเหล้าและบุหรี่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ และเป็นสาเหตุของโรคอันตรายอยางมะเร็งที่คร่าชีวิตผู้คนมากมาย เหล้าทำให้ฮอร์มโมนในร่างกายเปลี่ยนแปลง คนที่ดื่มหนัก ๆ จะอ้วนลงพุงและดูแก่เร็ว โดยเฉพาะในคุณผู้ชาย ส่วนบุหรี่นั้น สารนิโคตินในบุหรี่จะทำให้หลอดเลือดที่มาเลี้ยงผิวหนังหดตัว ผิวจึงได้รับสารอาหารและออกซิเจนน้อยลง ในขณะเดียวกันคาร์บอนไดออกไซด์จะสะสมในเซลล์ผิว ทำให้ผิวเราเจริญเติบโตและซ่อมแซมตัวเองไม่ได้ คนที่สูบหนักหรือใช้ชีวิตอยู่ในดงควันบุหรี่จึงมีผิวพรรณเหี่ยวย่น เกิดรอยตีนกา ริมฝีปากดำ ฟันเหลืองเล็บเหลือง มีกลิ่นปาก ทำให้ดูแก่กว่าคนอายุรุ่นราวคราวเดียวกันเป็นสิบปีเลยทีเดียว

 

ภาพ : Pinterest

 

4. นอนแต่หัวค่ำ การเข้านอนตั้งแต่ช่วง 4 ทุ่ม จะช่วยให้ร่างกายได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ ฮอร์โมนที่เป็นประโยชน์ถูกหลั่งออกมาเพื่อซ่อมแซมและเสริมสร้างร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นผิวหนัง กล้ามเนื้อ กระดูก ไปจนถึงระดับไขมัน ลองสังเกตดูวันไหนนอนแต่หัวค่ำแล้วตื่นเช้า เราจะรู้สึกสดชื่น มีพลัง ผิวพรรณก็เปล่งปลั่ง วันไหนนอนดึกตื่นมาจะง่วงซึม ตาโหล ขอบตาดำ ผิวพรรณทรุดโทรม แล้วนึกภาพถ้าเรานอนดึกติดกันทุกวันจะดูแก่ขึ้นขนาดไหน

5. เปลี่ยนแปลงเสื้อผ้าหน้าผม นอกจากจะสร้างความอ่อนเยาว์จากภายในแล้ว ภาพลักษณ์ภายนอกก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน ต่อให้คุณกินอาหารดี ๆ ออกกำลังกายเป็นประจำ นอนหลับวันละ 8 ชั่วโฒง แต่ถ้ายังปล่อยผมกระเซอะกระเซิง แต่งหนาแต่งตัวเหมือนเพิ่งข้ามเวลามาจากสามสิบปีก่อนก็คงไม่ไหวเช่นกัน ลองลุกขึ้นมาเปลี่ยนลุคตัวเองใหม่ อาจจะไม่ต้องแฟชั่นจ๋าก็ได้ แค่เลือกให้เข้าสมัยเหมาะกับตัว จากที่เคยผมตรงก็ลองไว้ผมม้าปัดข้าง จากที่เคยใส่เสื้อผ้าทึบทึมก็ลองเพิ่มสีสันลงไป แค่นี้ก็ทำให้ดูเด็กขึ้นได้แล้ว

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • เจ้าชายหิมะ
  • 2 Followers
  • Follow