Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

วิธีทาลิปสติกให้ติดทนนาน ไม่เป็นคราบ ริมฝีปากสวยเป๊ะ!

Posted By SK | 12 ม.ค. 60
12,744 Views

  Favorite

สาว ๆ หลายคนคงเคยเจอกับปัญหา ทาลิปสติกในตอนเช้าออกจากบ้านมาซะสวย ยังไม่ทันบ่ายลิปสติกก็หลุดลอกเลือนหายไปหมด พอจะทาใหม่ก็ดันเป็นคราบหนักกว่าเดิม ลองเปลี่ยนทั้งยี่ห้อและรุ่นลิปสติกก็ไม่ช่วยอะไร จนบางทีทำให้หมดสนุกกับการแต่งหน้าไปได้ แต่สาว ๆ อย่าเพิ่งถอดใจไปนะคะ เพราะเราได้นำวิธีในการทาลิปสติกให้สวยติดทนนาน เรียบเนียนไม่เป็นคราบมาบอก ถ้าอยากทาลิปสติกให้เป๊ะ ปัง!  ตามมาดูกันได้เลย

 

เตรียมริมฝีปากด้วยการบำรุง

ภาพจาก pixabay.com

 

ก่อนอื่นเราต้องเตรียมริมฝีปากให้เรียบเนียน เพราะถ้าปล่อยให้ปากแห้งเป็นขุยตั้งแต่เริ่ม ต่อให้ลิปสติกดีแค่ไหนก็เอาไม่อยู่หรอก ซึ่งสามารถทำได้โดยการสครับริมฝีปาก และการทาลิปบาล์ม

 

ลงรองพื้น หรือ คอนซีลเลอร์

การลงรองพื้น หรือคอนซีเลอร์ที่ริมฝีปากไม่จำเป็นต้องทำทุกครั้งก็ได้ ส่วนใหญ่นิยมทำเมื่อต้องการทาลิปสติกสีอ่อน หรือสีนู้ด ไม่ก็เหมาะกับสาวริมฝีปากคล้ำที่ต้องการปกปิด เพื่อให้ลิปสติกสีชัดขึ้น วิธีนี้สามารถทำได้โดยการนำรองพื้น หรือคอนซีลเลอร์มาตบเบา ๆ บนริมฝีปาก โดยเน้นในส่วนรอบนอกของริมฝีปากก็พอ ไม่จำเป็นต้องทาทั่วทั้งปาก อย่าลืมเกลี่ยนให้เรียบเนียนสม่ำเสมอด้วยนะ

 

ดินสอเขียนขอบปากเพิ่มความคมชัด

ภาพจาก pixabay.com

 

เลือกดินสอเขียนขอบปากที่มีสีใกล้เคียงกับลิปสติก จากนั้นวาดขอบปากแล้วค่อย ๆ ระบายให้ทั่วทั้งปาก วิธีนี้จะช่วยให้สีลิปสติกติดทนนานขึ้น

 

ลงลิปสติกสีที่ต้องการ

ภาพจาก pixabay.com

 

ปกติสาว ๆ มักทาลิปสติกด้วยการทาจากแท่งลิปสติกโดยตรง ซึ่งก็ไม่ผิด แต่การทาลิปสติกที่ดี ควรใช้แปรงที่ใช้สำหรับทาลิปสติกโดยเฉพาะ เพราะจะทำให้เกลี่ยเนื้อลิปสติกได้ดี เรียบเนียน ไม่ทำให้ดูหนาเกินไป ส่วนวิธีการทาลิปนั้น เริ่มจากการทารอบนอกก่อนแล้วค่อยทาให้ทั่วริมฝีปาก

 

ซับด้วยกระดาษทิชชู่

วิธีนี้เป็นวิธีที่ เมคอัพอาร์ทติส ทั้งหลายใช้กัน โดยการนำกระดาษทิชชู่วางลงบนริมฝีปากที่เราได้ทาลิปสติกไว้แล้ว จากนั้นใช้แปรงแตะแป้งฝุ่นมาปัดเบา ๆ บริเวณริมฝีปากที่มีกระดาษทิชชู่คลุมอยู่

 

ทาลิปสติกซ้ำอีกครั้ง

ภาพจาก pixabay.com

 

มาถึงขั้นตอนสุดท้าย ให้ทาลิปสติกซ้ำอีกครั้งทั้งริมฝีปากบนและล่าง เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

 

ต่อไปนี้สาว ๆ ก็ไม่ต้องกังวลแล้วว่า ลิปสติกที่ทาจะหลุดจางลงจนต้องเสียเวลามานั่งเติม เพราะแค่ทำตามวิธีดังกล่าว รับรองว่าริมฝีปากสวยสดใสไปกับสีลิปสติกที่เลือกไว้แน่นอน

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow