Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ไปรษณีย์ เชิญชวนส่งวัสดุอะลูมิเนียมฟรี! เพื่อทำขาเทียมพระราชทาน

Posted By Musca Borealis | 09 ม.ค. 60
41,441 Views

  Favorite

 

ไปรษณีย์ไทย ร่วมกับกรมควบคุมมลพิษ (คพ.)  เชิญชวนคนไทยร่วมมอบของขวัญ ในเทศกาลปีใหม่แก่ผู้พิการ ด้วยการส่งวัสดุอะลูมิเนียมใช้แล้ว เพื่อนำไปจัดทำอุปกรณ์ขาเทียมสำหรับผู้พิการที่ขาดแคลน ได้แก่ เบ้า แกน หน้าแข้ง เท้าเทียมและไม้เท้า สำหรับผู้พิการที่ขาดแคลน ภายใต้ “โครงการบริจาคอะลูมิเนียมเพื่อจัดทำขาเทียมพระราชทาน ปี 2559” ซึ่งอะลูมิเนียมประมาณ 1 กิโลกรัม สามารถจัดทำขาเทียมพระราชทานได้ 1 ข้าง ซึ่งนอกจากจะช่วยผู้พิการได้แล้ว ยังนับว่าเป็นส่วนหนึ่ง ในการช่วยลดปัญหาขยะรีไซเคิลจำพวกอะลูมิเนียมอีกด้วย 

 

 

ภาพ : Shutter Stock

 

ขั้นตอนการฝากส่ง 

- เพียงทำความสะอาดวัสดุอะลูมิเนียมที่ใช้แล้ว อาทิ ห่วงจากฝาหรือกระป๋องเครื่องดื่ม ฝาเครื่องดื่มแบบฝาเกลียว กระป๋องน้ำอัดลม เศษอะลูมิเนียมจากข้อต่อ บานพับ รั้ว ชิ้นส่วนจากเครื่องจักร หรืออะไหล่รถยนต์ ให้เรียบร้อย และบรรจุกล่องหรือซอง น้ำหนักไม่เกินกล่องละ 5 กิโลกรัม

 

จ่าหน้าถึง

กรมควบคุมมลพิษ

เลขที่ 92 ซอยพหลโยธิน 7

ถนนพหลโยธิน เขตพญาไท

กรุงเทพฯ 10400

 

และบริเวณกึ่งกลางหรือเหนือจ่าหน้า ให้เขียนคำว่า “วัสดุอะลูมิเนียมใช้แล้ว”

โดยสามารถฝากส่งได้ตั้งแต่วันนี้ - วันที่ 31 ธันวาคม 2560 ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Musca Borealis
  • 0 Followers
  • Follow