Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ขอเชิญทีมนักเรียนและครูสมัครเข้าร่วม โครงการสะเต็มศึกษาเพื่อพัฒนาอาชีพเชิงพาณิชย์ หรือ E2STEM

Posted By Plook Teacher | 06 ม.ค. 60
2,221 Views

  Favorite

สสวท.รับสมัครโรงเรียนเข้าร่วมโครงการสะเต็มศึกษาเพื่อการพัฒนาอาชีพฯ

         นางพรพรรณ  ไวทยางกูร ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า สสวท.ขอเรียนเชิญสถานศึกษาส่งนักเรียนและครูเข้าร่วมโครงการสะเต็มศึกษาเพื่อการพัฒนาอาชีพเชิงพาณิชย์สำหรับเยาวชนไทย (E2STEM) ประจำปี 2560 ผู้เข้าร่วมโครงการ ประกอบด้วยนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้นถึงมัธยมศึกษาตอนปลาย กลุ่มละไม่เกิน 5 คน พร้อมด้วยครูที่ปรึกษาอีกไม่เกิน 2 คน ในจำนวนนี้ต้องเป็นครูในสาขาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ หรือเทคโนโลยีอย่างน้อย 1 คน ต้องเข้าร่วมทุกกิจกรรมตลอดโครงการระหว่างเดือนมีนาคม – กรกฎาคม 2560  โรงเรียนเป็นโรงเรียนในเครือข่ายสะเต็มศึกษาของ สสวท.

 

         ครูที่ปรึกษาประจำกลุ่มมีความพร้อมในการให้ข้อชี้แนะกำกับดูแล ตลอดโครงการและสามารถออกค่าใช้จ่ายในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการเดินทางเข้าร่วมกิจกรรมของโครงการได้ด้วยตนเอง ผู้สนใจสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2560 โดยศึกษารายละเอียดและดาวน์โหลดเอกสารได้ที่เว็บไซต์ สสวท.  www.ipst.ac.th

 

         ทั้งนี้ สสวท.มุ่งเน้นการพัฒนานักเรียนโดยใช้แนวคิดสะเต็มศึกษาเพื่อให้ได้มาซึ่งผลิตภัณฑ์หรือบริการโดยมีแนวปฏิบัติเริ่มตั้งแต่การกำหนดปัญหา ค้นคว้า รวบรวมแนวทางแก้ไขปัญหา วิเคราะห์จนถึงขั้นการตัดสินใจเลือกวิธีการแก้ปัญหาดำเนินงานตามแผนทดสอบและปรับปรุงจนได้ผลงานสำเร็จซึ่งจะเป็นแนวทางที่จะทำให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ฝึกฝนการบูรณาการทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 ทั้งการทำงานเป็นกลุ่มการสื่อสารการคิดวิเคราะห์ ความคิดสร้างสรรค์ โดยอาศัยกลยุทธการพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการตั้งแต่การกำหนดปัญหาแล้วดำเนินงานจนสำเร็จตามเป้าหมายซึ่งอาจจะเป็นผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ผ่านการประดิษฐ์หรือสร้างสรรค์รวมถึงอาจเป็นนวัตกรรมที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการโดยเชื่อมโยงกับประสบการณ์ในชีวิตประจำวัน

 

         ซึ่งหวังว่าประโยชน์ของการบูรณาการแนวคิดสะเต็มศึกษาจะตกผลึกในตัวผู้เข้าร่วมร่วมโครงการและเกิดทักษะติดตัวในระยะยาวซึ่งเป็นประโยชน์แก่ผู้เรียนไม่ว่าจะเข้าสู่การศึกษาขั้นสูงในระดับอุดมศึกษาต่อไปหรือออกไปประกอบวิชาชีพในอนาคตอย่างยั่งยืน

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Teacher
  • 127 Followers
  • Follow