Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เคล็ดลับดูแลผิวหน้าอย่างถูกวิธี (ตอนที่ 2)

Posted By Pang W. | 30 ธ.ค. 59
3,206 Views

  Favorite

มาต่อกันกับเคล็ดลับดูแลผิวหน้าอย่างถูกวิธี ที่เราการันตีว่าเห็นผลชัวร์ ไม่ง้อคอร์สทำหน้าราคาแพง ๆ

 

อย่าขี้เกียจ

ภาพ : calyxta.com

 

ล้างเครื่องสำอางออกให้เป็นนิสัย ไม่ว่าจะกลับบ้านดึกแค่ไหนก็ตาม หากไม่อยากเสียใจในเช้าวันรุ่งขึ้น อย่าคิดว่าอายุเรายังน้อยไม่ต้องทาครีมก็ได้หน้าเรายังไม่เหี่ยวหรอก เพราะการบำรุงผิวไม่ได้ทำเพื่อเห็นผลในทันทีทันใด แต่เป็นการลงทุนในระยะยาว ตามหาสกินแคร์ที่เหมาะกับผิวของคุณให้พบ แล้วบำรุงผิวเป็นขั้นตอนให้เป็นกิจวัตร แล้วมันจะกลายเป็นส่วนหนึ่งในแต่ละวันของคุณไปเอง


เรียงลำดับสกินแคร์ให้ถูกต้อง

ภาพ : newscientist.com

 

การมีสกินแคร์หลากหลายมากมายอาจไม่ช่วยอะไรเลย หากตัวคนใช้ไม่รู้ว่าอันไหนควรทาก่อนหรือหลัง เพราะประสิทธิภาพของสกินแคร์อาจลดลงไปและไม่ได้ผลแม้แต่น้อย วิธีง่ายๆ ในการจำลำดับสกินแคร์คือ อันไหนเหลวกว่าให้เริ่มทาอันนั้นก่อน 


สกินแคร์บางตัวไม่ควรใช้ด้วยกัน

ภาพ : anewumedicalspa.com

 

หาข้อมูลก่อนใช้สกินแคร์ใดก็ตาม เพราะสกินแคร์บางตัวไม่ควรใช้ร่วมกัน นอกจากจะไม่ให้ประสิทธิภาพที่ดีแล้ว ยังเป็นการทำให้ผิวระคายเคืองเกินกว่าเหตุ โดยเฉพาะสกินแคร์ประเภทเวชสำอางค์ เช่น ใช้กรดวิตามินซี คู่กับผลิตภัณฑ์ผลัดเซลล์ผิว AHA, ใช้ยารักษาสิวตระกูลวิตามินเอ เช่น Retinol คู่กับ BHA เป็นต้น 


น้ำเย็นหรือน้ำร้อน

ภาพ : shefinds.com

 

น้ำเย็นดีต่อผิวหน้ามากกว่า แม้ว่าน้ำร้อนจะทำให้คุณรู้สึกสบายผิวมากแค่ไหนก็ตาม เพราะความร้อนจากน้ำร้อนจะเปิดรูขุมขนและทำให้ผิวหน้าแห้งจนเกินเหตุ เมื่อผิวหน้าแห้งก็ทำให้อาการระคายเคืองและริ้วรอยตามมาได้ หากเลี่ยงไม่ได้ที่ต้องใช้น้ำร้อนก็ควรหาน้ำแข็งหรือช้อนที่เป็นแสตนเลสมาทาบตามผิวหน้าเบาๆ เพื่อเป็นการปิดรูขุมขน


รักษาความสะอาด

ภาพ : http://jamalukee.com

 

ไม่ใช่เพียงแค่ใบหน้าอย่างเดียวที่คุณต้องรักษาความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ แต่รวมไปถึงแปรงแต่งหน้า ผ้าเช็ดตัว ผ้าเช็ดหน้า ผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน และแปรงหวีผม เรียกได้ว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่ใช้ในชีวิตประจำวันของคุณที่ต้องสัมผัสกับใบหน้า อีกส่วนที่สำคัญและสาวๆ หลายคนมักละเลยคือโทรศัพท์มือถือที่เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคตัวดีนั่นเอง

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Pang W.
  • 2 Followers
  • Follow