Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สารพัดสูตรจากไข่ไก่ ช่วยแก้ผมแตกปลาย ผมแห้ง ชี้ฟูดูไม่มีน้ำหนัก !

Posted By Tinayahc | 28 ธ.ค. 59
5,096 Views

  Favorite
 

 

         สาว ๆ ที่กังวลเรื่องผมเสีย ผมแตกปลาย ผมแห้ง ชี้ฟูดูไม่มีน้ำหนัก รีบกดเข้ามาอ่านบทความนี้ได้เลยนะคะ เพราะที่นี่รวบรวมสูตร ไข่ ๆ เพื่อฟื้นคืนชีวิตให้เส้นผมของสาว ๆ กลับมามีชีวิตชีวา และดูสวยมีน้ำมีนวลขึ้นค่ะ

         อย่างที่สาว ๆ ทราบกันดีว่า ไข่ไก่ อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการมากมาย ไม่ว่าจะเป็นวิตามินเอ บี ซี ดี อี และเค อีกทั้งยังเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดี ทั้งยังมีโอเมก้า 3 อีกด้วย แต่สำหรับเส้นผมแล้ว เลซิติน ไบโอติน และกรดไขมัน ที่ได้จากไข่ต่างหากที่สำคัญ เพราะสารอาหารเหล่านี้จะเข้าไปช่วยบำรุงเส้นผมให้กลับมานุ่มสลวย และมีสุขภาพแข็งแรงขึ้นนั่นเองค่ะ แต่ด้วยความที่ไข่ไก่มีกลิ่นค่อนข้างเหม็นคาว ฉะนั้นการนำไข่ไก่มาหมักผมโดยตรงจึงไม่เป็นที่นิยมมากเท่าไหร่ สูตรหมักผมที่นำไข่ไก่มาเป็นส่วนผสมจึงเกิดขึ้นมากมาย อะ...เรามาลองดูกันค่ะว่าสูตรที่ว่ามานั้น มีสูตรอะไรกันบ้าง

 

ขอบคุณภาพจาก tahrirnews.com

 

ไข่ไก่ผสมน้ำมะนาว (แก้ปัญหาผมมัน)

วัตถุดิบ

1. ไข่ไก่ 2 ฟอง (ใช้เฉพาะไข่ขาว)

2. มะนาว 2 ลูก (คั้นเฉพาะน้ำ)

         นำน้ำมะนาวผสมลงในไข่ขาว คนให้เข้ากัน จากนั้นนำมาชโลมให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะ นวดเบาๆ ทิ้งไว้ 30 นาที จึงสระผมด้วยแชมพูตามปกติค่ะ

 

 

ไข่ไก่ผสมเบียร์ (ช่วยให้ผมนุ่มลื่น)

วัตถุดิบ

1. ไข่ไก่ 2 ฟอง (ใช้เฉพาะไข่แดง)

2. เบียร์ 1 ถ้วยตวง (ต้องทิ้งไว้ให้ไม่มีฟอง)

         นำไข่แดงมาผสมกับเบียร์ คนให้เข้ากัน จากนั้นนำมาชโลมให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะ นวดเบาๆ ทิ้งไว้ 15 นาที จึงสระผมด้วยแชมพูตามปกติค่ะ

 

ภาพ : Pixabay

 

ไข่ไก่ผสมโยเกิร์ตและมายองเนส (ช่วยให้ผมดูมีน้ำหนัก ลดผมขาดและชี้ฟู)

วัตถุดิบ

1. ไข่ไก่ 2 ฟอง (ใช้เฉพาะไข่ขาว)

2. โยเกิร์ต 4 ช้อนโต๊ะ

3. มายองเนส 2 ช้อนโต๊ะ

         นำไข่ขาวมาตีจนเริ่มขึ้นฟอง จากนั้นนำไปผสมกับโยเกิร์ตและมายองเนส คนให้เข้ากัน จากนั้นนำมาชโลมให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะ ทิ้งไว้ 30 นาที จึงสระผมด้วยแชมพูตามปกติค่ะ

 

 

ไข่ไก่ผสมกล้วยหอม (แก้ปัญหาผมขาดและชี้ฟู)

วัตถุดิบ

1. ไข่ไก่ 2 ฟอง (ใช้เฉพาะไข่ขาว)

2. กล้วยหอม 2 ลูก

3. น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ

4. โยเกิร์ต 2 ช้อนโต๊ะ

5. น้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะ

         นำกล้วยหอมไปบดหรือปั่นจนได้เนื้อละเอียด ผสมกับไข่ขาว น้ำผึ้ง โยเกิร์ต และน้ำมันมะกอก คนให้เข้ากัน จากนั้นนำมาชโลมให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะ นวดเบาๆ ทิ้งไว้ 30 นาที จึงสระผมด้วยแชมพูตามปกติค่ะ

 

 

ไข่ไก่ผสมโยเกิร์ตและน้ำผึ้ง (ช่วยให้ผมเงางาม นุ่มสลวย)

วัตถุดิบ

1. ไข่ไก่ 2 ฟอง

2. โยเกิร์ต 4 ช้อนโต๊ะ

3. น้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะ

         ตีไข่แดงและไข่ขาวให้เข้ากัน นำไปผสมกับโยเกิร์ตและน้ำผึ้ง คนให้เข้ากัน จากนั้นนำมาชโลมให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะ นวดเบาๆ ทิ้งไว้ 20 นาที จึงสระผมด้วยแชมพูตามปกติค่ะ

 

 

ไข่ไก่ผสมน้ำมันมะพร้าว (ช่วยให้ผมมีน้ำหนัก)

วัตถุดิบ

1. ไข่ไก่ 2 ฟอง (ใช้เฉพาะไข่แดง)

2. น้ำมันมะพร้าว 3 ช้อนโต๊ะ

         อุ่นน้ำมันมะพร้าวให้พออุ่น ผสมกับไข่แดง คนให้เข้ากัน พักทิ้งไว้ครู่หนึ่ง หันมาพรมเส้นผมให้เปียกพอหมาด จากนั้นนำส่วนผสมที่พักไว้มาชโลมให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะ ทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง จึงสระผมด้วยแชมพูตามปกติค่ะ

 

 

          หวังว่าแต่ละสูตรที่คัดมานำเสนอในวันนี้จะถูกใจสาวๆ นะคะ เพราะวัตถุดิบแต่ละอย่างล้วนหาง่าย และเป็นวัตถุดิบก้นครัวทั้งนั้นเลยค่ะ แต่ทั้งนี้ อัตราส่วนของวัตถุดิบแต่ละชนิด แปรผันตรงกับความยาวและความหนาของเส้นผมด้วยนะคะ ใครที่ผมสั้นก็อาจลดปริมาณลงหน่อย ใครที่ผมยาวหรือผมหนา เส้นใหญ่ ก็เพิ่มปริมาณขึ้นอีกนิด เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดนั่นเองค่ะ

          หากสาวๆ มีสูตรอื่นมานำเสนอ แชร์มาบอกกันได้เลยนะคะ

 

 

Tinayahc

 

 

ขอบคุณภาพปกสวยๆ จาก

ขอบคุณภาพเปิดบทความสวยๆ จาก https://goo.gl/8ur8oW

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Tinayahc
  • 3 Followers
  • Follow