Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

6 วิธีบำรุงให้ขนตายาวสวย

Posted By weat112 | 27 ธ.ค. 59
5,720 Views

  Favorite

คนที่เกิดมามีขนตายาวสวยถือเป็นลาภอันประเสริฐ แต่สำหรับสาว ๆ ที่มีขนตาสั้นก็อย่าน้อยเนื้อต่ำใจไป เพราะวันนี้เรามีเคล็ดลับบำรุงขนตาให้ยาวหนาขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติมาฝากกัน

 

 น้ำมันมะกอก

น้ำมันมะกอกเป็นของสารพัดประโยชน์มากๆ ใช้ได้ตั้งแต่ทำอาหาร หมักผม และแม้กระทั่งเอามาบำรุงขนตาให้ยาวสวยได้ด้วย วิธีบำรุงก็ง่ายแสนง่าย แค่เอาน้ำมันมะกอกมาลูบบนขนตาและโคนขนตา นวดซักพัก เพียงเท่านี้ขนตาเราก็จะยาวและเเข็งแรงขึ้นมาก ๆ เลยค่ะ

ภาพ : Pinterest

 

เบบี้ออย

          สาว ๆ รู้หรือไม่ว่าเบบี้ออยสามารถใช้แทนอายรีมูฟเวอร์ได้ และยังช่วยบำรุงให้ขนตาเเข็งแรงจะยาวขึ้นได้ด้วย วิธีก็คือใช้เช็ดตาแทนอายรีมูฟเวอร์ได้เลย ทำบ่อย ๆ ขนตาก็จะค่อย ๆ ยาวและเเข็งแรงขึ้น

ภาพ : Pinterest

   

แปรงหวีขนตา

          ใช้หวีแปรงขนตาบ่อย ๆ ช่วยให้ขนตายาวสวยไม่พันกัน ช่วยทำให้ขนตาที่ตายแล้วหลุดออก และยังช่วยกระตุ้นให้ขนตาใหม่ที่งอกขึ้น หนาและยาวขึ้นอีกด้วย

ภาพ : Pinterest

 

เจลปิโตรเลียม

เจลปิโตรเลียมช่วยบำรุงปาก เล็บ และยังช่วยบำรุงขนตาได้ด้วย เพราะว่าเจลปิโตรเลียมอุดมไปด้วยสารอาหารที่จะช่วยทำให้ขนตายาวและหนา เพียงแค่ทาเจลปิโตรเลียมที่โคนขนตาทุกคืน เท่านี้ก็็ทำให้ขนตายาวสวยแล้ว

ภาพ : Pinterest

 

วิตามินอี

นอกจากวาสลีนและน้ำมันมะกอกแล้ว ออยที่มีส่วนผสมของวิตามินอี ก็สามารถช่วยให้ขนตายาวได้เช่นกัน

ภาพ : Pinterest

 

ไบโอติน       

การบำรุงทีี่ดีที่สุดคือการบำรุงมาจากภายใน การเลือกกินอาหารเสริมอย่างไบโอติน ทุกวันจะช่วยบำรุงให้เส้นผมและขนตายาวขึ้น เเข็งแรงขึ้นอย่างแน่นอน 

ภาพ : Pinterest

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • weat112
  • 1 Followers
  • Follow