Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 วิธีจัดห้องนอนให้ดูสว่าง เพื่อการพักผ่อนที่ดีขึ้น

Posted By พรายพระจันทร์ | 25 ธ.ค. 59
8,073 Views

  Favorite

แม้ว่าการจัดห้องนอนให้มีแสงมืดที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อช่วยการนอนหลับ แต่บางครั้งแสงสว่างก็สามารถช่วยผ่อนคลายความเครียดให้กับเราได้ ยิ่งเมื่อหลายคนมีพื้นที่ใช้สอยอื่น ๆ ในห้องนอนด้วยแล้ว การจัดแสงสว่างที่พอดีหรือทำให้รู้สึกว่าห้องสว่างขึ้นก็จะทำให้ห้องน่าอยู่และมีบรรยากาศที่ดีขึ้น โดยมีวิธีดังต่อไปนี้
 

ภาพ : unsplash.com

 

เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีเข้มธรรมชาติเข้าคู่กับสีขาว

เพื่อให้ห้องมีความรู้สึกสว่างและอบอุ่นมากขึ้น ลองเลือกเฟอร์นิเจอร์สีเข้มธรรมชาติมาช่วย อย่างเช่น สีคาราเมล สีน้ำตาลเอสเพรสโซ่ สีน้ำตาลเข้ม เข้าคู่กับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่สีขาว หรืออาจเลือกทาสีประตูด้วยสีเข้ม และโซฟาสีขาวอุ่น ๆ ก็สวยไปอีกแบบค่ะ

 

 

ภาพ : unsplash.com

ตกแต่งห้องด้วยไฟกระพริบ

เพิ่มความเป็นสาวช่างในเข้าไปอีก แม้ว่าห้องนอนของคุณอาจจะไม่มีหน้าต่างหรือแสงสว่างเข้ามามากเพียงพอ แต่การประดับห้องด้วยไฟฟรุ้งฟริ้ง จะทำให้ห้องดูสว่างและชวนฝันมากขึ้น โดยอาจเปิดไว้ยามที่กำลังทำอะไรผ่อนคลาย เช่น อ่านหนังสือ หรือทำงานอดิเรก 

 

 

ภาพ : unsplash.com

เปลี่ยนผ้าม่านให้สว่างขึ้น

บางครั้งผ้าม่านสีทึบก็ทำให้ห้องดูมืดจนเกินไป ลองเปลี่ยนเป็นผ้าม่านสีสว่างสดใส เพื่อช่วยให้แสงธรรมชาติส่องเข้ามาได้ง่ายขึ้น หรืออาจทำเป็นผ้าม่านสองชั้น เพื่อเลือกใช้ตามช่วงเวลา หรือยามกลางวันอาจจะเปิดผ้าม่านออก เพื่อให้ห้องสว่างมากขึ้นก็ได้ค่ะ

 

 

ติดไฟข้างผนัง

นอกจากจะช่วยเพิ่มแสงสว่างในห้องแล้ว ยังช่วยในเรื่องของการตกแต่งห้องด้วยค่ะ เพราะช่วยให้ห้องดูเก๋มากขึ้น (ขึ้นอยู่กับการเลือกแบบให้เข้ากับห้องด้วย) บางคนอาจเลือกทาผนังห้องสีเข้มแล้วติดไฟส่องสว่าง เพื่อให้รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นค่ะ

 

 

ภาพ : unsplash.com

จัดห้องให้เหลือพื้นที่ว่าง

ห้องโล่ง ๆ ว่าง ๆ ก็ช่วยทำให้รู้สึกว่าห้องมีพื้นที่กว้างและสว่างมากขึ้น หากห้องนอนของใครมีของเกะกะ อาจหากล่องหรือชั้นมาเก็บของเหล่านั้นเพื่อเพิ่มพื้นที่ให้มากที่สุด หรืออาจลองหาเตียงที่สามารถเก็บของได้เพื่อช่วยให้ห้องดูโล่งมากขึ้นนั่นเองค่ะ

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พรายพระจันทร์
  • 4 Followers
  • Follow