Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

10 เคล็ดลับจัดกระเป๋าเดินทางอย่างมืออาชีพ

Posted By Glimmergirl | 14 ธ.ค. 59
6,929 Views

  Favorite

ช่วงหยุดยาวหลายคนคงวางแผนท่องเที่ยวไกลบ้าง ใกล้บ้าง หลายวัน หรืออาจจะหลายสัปดาห์อันนี้ก็แล้วแต่งบประมานกับจำนวนวันหยุดของแต่ละคน ปัญหาอย่างหนึ่งสำหรับนักเดินทางโดยเฉพาะสาว ๆ คือการจัดกระเป๋า

ชิ้นนู้นก็น่าเอาไป ชิ้นนี้ก็อาจได้ใช้ เสื้อตัวนี้ก็สวย กระโปรงตัวนั้นเก๋ พร็อบอันนี้ถ่ายรูปกับวิวสวย ๆ โพสต์ลงโซเชียลเพื่อน ๆ คงแห่มาถล่มไลค์ให้รัว ๆ แต่ช้าก่อน! พอมองมาที่ไซส์กระเป๋าเดินทางใบจิ๋วของคุณจะขนของทั้งหมดที่อยากนำติดตัวไปด้วยได้อย่างไร ไม่ต้องกังวลใจไปเรามีเคล็ดลับดี ๆ มาบอกต่อเพื่อเป็นตัวช่วยให้คุณจัดกระเป๋าเดินได้มีระเบียบเรียบร้อยอย่างมืออาชีพ 

 

1. เลิกพับซ้อน มาม้วนเป็นท่อน

วิธีช่วยประหยัดเนื้อที่ในกระเป๋าเดินทางทำได้โดยเปลี่ยนการพับเสื้อผ้าเรียงซ้อนๆกันมาม้วนเป็นท่อนกลมๆ นอกจากจะช่วยเพิ่มพื้นที่ให้คุณแล้วยังถนอมไม่ให้เสื้อผ้ายับ หากใช้วิธีนี้จะช่วยให้กระเป๋าเดินทางใบน้อยของคุณใส่กางเกงขาสั้น 3 ตัว กางเกงขายาว 3 ตัว กางเกงยีนส์ 3 ตัว กระโปรง 1 ตัว ชุดว่ายน้ำ 2 ชุด เสื้อแขนยาวเนื้อบาง 3 ตัว เสื้อรัดรูป 10 ตัว เสื้อเชิ้ต 5 ตัว และกระโปรงชุด 4 ชุดได้สบาย ๆ

 

2. ใช้ถุงสูญญากาศเป็นตัวช่วย

ใช้ถุงสูญญากาศสำหรับเสื้อผ้าเนื้อหนาเช่น เสื้อแจ็คเก็ต เสื้อผ้าเด็ก ตุ๊กตาขนนุ่ม หรือผ้าปูเตียงจะช่วยให้คุณประหยัดพื่นที่ในกระเป๋าได้อย่างน่าอัศจรรย์ ตอนเดินทางกลับก็เปลี่ยนถุงสูญญากาศมาใช้เก็บเสื้อผ้าสกปรกที่ใส่แล้วได้ด้วย

 

3. ใช้หลักการสร้างพีระมิด

ขั้นตอนแรก วางรองเท้าตามแนวยาวชิดด้านหนึ่งของกระเป๋า จากนั้นกรุก้นกระเป๋าด้วยเสื้อผ้าชิ้นใหญ่ ๆ อย่างกางเกงขายาวหรือกระโปรงวางไปตามแนวยาวห้ามพับหรือม้วน เหลือชายไว้เพื่อห่อร่วมของทุกอย่างด้านบนกระเป๋าอีกที แล้วม้วนเสื้อผ้าที่ยับได้เป็นท่อน ๆ เรียงไว้เป็นชั้นกลางของพีระมิด จากนั้นวางสิ่งของน้ำหนักเบา หรือของบอบบางที่ต้องการการถนุถนอมเป็นชั้นต่อไป ชั้นสุดท้าย วางเสื้อผ้ายับง่าย เครื่องสำอาง เครื่องประดับ เอกสารต่าง ๆ หรือของชิ้นเล็ก ๆ ที่แตกง่ายไว้ด้านบนสุดของพีระมิด ห่อตามด้วยชายกางเกงหรือกระโปรงที่เหลือทิ้งไว้เป็นอันเรียบร้อย

 

4. บอกลาร่มคันยักษ์

ร่มกัน UV คันใหญ่เวอร์วังอลังการควรเก็บไว้ใช้ที่บ้าน หยิบเสื้อกันฝนใส่กระเป๋าไปแทนเพราะประหยัดเนื้อที่ได้มากกว่ากันเยอะ แนะนำว่าควรเลือกหาเสื้อกันฝนแบบอเนกประสงค์ติดตัวไปเพื่อเตรียมพร้อมกับสภาพอากาศที่อาจเลวร้ายอย่างฝนตกไม่ลืมหูลืมตาโดยไม่ทราบล่วงหน้า หลังจากฝนหยุดแล้วจะทิ้งเสื้อกันฝนไปเลยก็ไม่เสียดายเท่าทิ้งร่มจริงไหมคะ

 

5. เปลี่ยนขนาดเครื่องประทินผิวเป็นขนาดพกพาสะดวก

ถึงจะเป็นช่วงวันหยุดยาวแต่สาว ๆ ก็ไม่ควรหยุดสวย แรงเย้ายวนที่อยากจะขนเครื่องสำอางและครีมบำรุงผิวทุกสิ่งอย่างไปจนครบทุกตัวช่างแรงกล้า สาว ๆ ก็ทำได้โดยแบ่งใส่ขวดพลาสติกเล็ก ๆ หรือซื้อขนาดพกพานำติดตัวไปแทน

 

6. เก็บของชิ้นเล็ก ๆ ให้ถูกวิธี

ของชิ้นเล็ก ๆ อย่างแฟลชไดร์ฟ สมุดจดเล่มเล็ก กิ๊ฟติดผม ถุงเท้า ถุงน่อง แว่นกันแดด แว่นตาสำหรับอ่านหนังสือ ลองเก็บของเหล่านี้โดยการยัดใส่ในรองเท้า กล่องเครื่องสำอางใบย่อม กล่องเก็บเอกสารหรือหากระเป๋าใบเล็ก ๆ มาแยกเก็บไว้ให้เป็นระเบียบ ส่วนเครื่องประดับชิ้นเล็กชิ้นน้อยต่าง ๆ ก็เก็บในกล่องใส่ยาร่วมไว้ด้วยกันจะได้หยิบใช้ได้สะดวก

 

7. ใช้ไม้แขวนเสื้อ

หากจำเป็นต้องนำเสื้อผ้าที่เป็นทางการอย่างเครื่องแบบข้าราชการ เสื้อสูท ชุดทักซิโด้ หรือชุดราตรียาวติดตัวไปด้วยระหว่างการเดินทาง การม้วนเก๋็บในกระเป๋าไปพร้อมกันกว่าจะไปถึงคงยับยู่ยี่จนใส่ไม่ได้ ทางที่ดีควรแยกใส่ถุงพลาสติกสำหรับคลุมเสื้อพร้อมไม้แขวนเสื้อติดไปด้วย เพื่อสะดวกในการแขวนบนรถหรือบนเครื่องบินขณะเดินทาง ถึงที่หมายในสภาพเรียบร้อบพร้อมใส่ได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลารีด

 

8. ไม่ควรนำยาติดตัวไปเกินความจำเป็น

คุณไม่จะเป็นต้องแปลงสภาพกระเป๋าเดินทางให้เป็นตู้ยาเคลื่อนที่ ควรเลือกยาที่จำเป๋็นจริง ๆ ติดตัวไปเท่านั้น และไม่ควรนำไปมากกว่าชนิดละ 1 แผง วิธีจัดยาลงกระเป๋า ควรหาซองพลาสติกใส่แพงยาของคุณและสอดเก็บในรองเท้าสำรองอีกทีก็ได้

 

9. อย่าปล่อยให้กระเป๋ามีช่องว่าง

ตอนจัดของลงกระเป๋าคุณอาจอยากเผื่อที่ไว้สำหรับของฝากของที่ระลึก แต่หากปล่อยให้กระเป๋ามีช่องว่างอาจทำให้เสื้อผ้าข้างในยับได้ ทางที่ดีควรนำกระดาษสำหรับห่อของหรือผ้าผื่นเล็ก ๆ ม้วนเป็นท่อนใส่ลงไปแทนที่ว่างเพื่อให้กระเป๋าเต็มพอดี

 

10. นำสิ่งของที่จำเป็นติดตัวไปเท่านั้น

ของจำพวกอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ของกล้องถ่ายรูป สมุดจดเล่มโต ไดร์เป่าผม หรือคู่มือท่องเที่ยวควรเก็บไว้ที่บ้านส่วนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ชิ้นเล็กชิ้นน้อยควรห่อใส่ถุงพลาสติกหรือผ้านุ่ม ๆ เพื่อป้องกันความเสียหายระหว่างเดินทาง ส่วนข้อมูลการท่อเที่ยวนั้นก็สามารถใช้สมาร์ทโฟนค้นหาได้ไม่ต้องถือกระดาษให้วุ่นวาย ไดร์เป่าผมที่โรงแรมของคุณต้องมีบริการแน่นอน ของจิปาถะอย่างรองเท้าแตะ ครีมกันแดด แว่นดำน้ำ ของเล่นเด็ก ๆ หรือหมวกฟางใบเก๋ คุณก็หาซื้อได้ตามสถานที่ท่องเที่ยวไม่จำเป็นต้องแบบจากบ้านไปให้เมื่อย

 

ท้ายสุดมีเคล็ดลับง่าย ๆ แต่มีประโยชน์สำหรับเก็บสิ่งของมาฝาก

-ไม่อยากให้สายชาร์ตโทรศัพท์หรือหูฟังพันกันยุ่งควรพันไว้กับหนังสืออ่านเล่น หรือสิ่งของที่มีรูปทรงคล้ายกัน

-สำหรับของที่แตกง่ายควรใช้ถุงเท้าห่อไว้แล้วยัดใส่ในรองเท้าจะช่วยป้องกันความเสียหายระหว่างเดินทางได้

-หากกลัวรองเท้าทำให้กระเป๋าและเสื้อผ้าเปื้อน ควรห่อด้วยหมวกคลุมผมอาบน้ำแบบใช้แล้วทิ้งก่อนเก็บลงกระเป๋า

-ป้องกันแชมพูหรือครีมอาบน้ำทะลักเลอะกระเป๋า โดยเปิดฝาขวดแล้วใช้ plastic wrap ห่อปากขวดจากนั้นจึงปิดฝา หากเกลียวฝาขวดคลายออกระหว่างการเดินทางแชมพูจะได้ไม่ไหลเลอะข้าวของในกระเป๋า

-เก็บสร้อยคอไม่ให้พันกันง่ายๆโดยร้อยปลายด้านหนึ่งใส่ในหลอดกาแฟแล้วติดตะข้อเพียงเท่านี้ก็ไม่ต้องเสียเวลาแกะสร้อยคอให้ยุ่งยากแล้ว

 

ถ้าทำตามคำแนะนำเหล่านี้แล้วเชื่อว่าสาวๆจะจัดกระเป๋าพร้อมท่องเที่ยวอย่างไร้กังวล เสื้อผ้า หน้าผมพร้อมตะลุยทุกที่ สนุกไปทุกทริป แถมกระเป๋ายังมีที่เหลือซื้อของกลับมาฝากเพื่อน ๆ ได้อีกด้วย

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow