Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สภาวัฒนธรรมฯอินเดีย ทูลเกล้าฯ ถวายรางวัล “สันสกฤตโลก” สมเด็จพระเทพฯ

Posted By ดาวแม่ไก่ | 21 พ.ย. 59
11,623 Views

  Favorite

 

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน สำนักพระราชวังออกประกาศสำนักพระราชวัง ความว่า

ด้วยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จพระราชดำเนินเยือนสาธารณรัฐอินเดียอย่างเป็นทางการ ตามคำกราบบังคมทูลเชิญของประธานสภาพวัฒนธรรมสัมพันธ์แห่งอินเดีย ระหว่างวันที่ 20 ถึงวันที่ 26 พฤศจิกายน พุทธศักราช 2559

 

ในการเสด็จพระราชดำเนินครั้งนี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะทรงรับการทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายรางวัลสันสกฤตโลกประจำปี 2558 จากสภาวัฒนธรรมสัมพันธ์แห่งอินเดีย ในฐานะที่ทรงมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมการใช้ภาษาสันสกฤต และจะทรงเป็นประธานเปิดงานนิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำสาธารณรัฐอินเดียร่วมกับศูนย์ความร่วมมือระหว่างประเทศของสาธารณรัฐอินเดีย จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสครบ 70 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศไทย และสาธารณรัฐอินเดียในปี 2560 นอกจากนี้ จะทอดพระเนตรสถานที่สำคัญทางศาสนา ประวัติศาสตร์ และโบราณคดี รวมทั้งการดำเนินงานของคณะชีววิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นฮิล วิทยาเขตชอลลอง อนึ่ง จะทรงพบกับนายประนาบ มุกเคอร์จี ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอินเดียและนายโมฮัมมัด ฮามิด อันลารี รองประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอินเดียด้วย

 

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะประทับเครื่องบินของบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) เที่ยวบินที่ ทีจี 315 เสด็จพระราชดำเนินจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ ในวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน พุทธศักราช 2559 เวลา 20.00 นาฬิกา และจะประทับเครื่องบินของบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) เที่ยวบินที่ ทีจี 316 เสด็จพระราชดำเนินกลับถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ ในวันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน พุทธศักราช 2559 เวลา 05.45 นาฬิกา

 

จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

สำนักพระราชวัง

20 พฤศจิกายน พุทธศักราช 2559

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • ดาวแม่ไก่
  • 1 Followers
  • Follow