Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

พระบรมฉายาสาทิสลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 จากหัวใจชาวศิลปากร น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

Posted By jutatipkarn | 20 ต.ค. 59
14,057 Views

  Favorite

นับเป็นภาพวาดที่งดงามที่สุดในหัวใจชาวไทย สำหรับ 9 ผลงานพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯ เชิดชูความเป็นอัครศิลปิน ผลงานการสร้างสรรค์ของนักศึกษาคณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร อีกหนึ่งประวัติศาสตร์ในการน้อมใจถวายไว้อาลัยให้กับพระองค์

 

โดยตัวแทนนักศึกษาได้เปิดเผยถึงความตั้งใจในครั้งนี้ว่า หลังจากที่ทราบข่าวว่าพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ เสด็จสวรรคต ทางมหาวิทยาลัยและนักศึกษาจึงมีการประชุมกันด้วยความตั้งใจจะแสดงความจงรักภักดีด้วยวิธีที่ตนถนัด พร้อมกับเชิดชูความเป็นอัครศิลปินของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ เป็นผลงานพระบรมสาทิสลักษณ์จำนวน 10 ผลงาน ในจำนวน 9 ผลงาน เป็นพระบรมสาทิสลักษณ์ที่แสดงถึงพระอัจฉริยภาพในด้านที่ทรงเป็นอัครศิลปิน และอีกหนึ่งผลงานเป็นพระบรมสาทิสลักษณ์พร้อมถ้อยคำถวายความอาลัย 

 

ภาพวาดพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์ตอนทรงพระเยาว์

 

ภาพวาดพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์แสดงอัจฉริยภาพด้านการเขียน

 

ภาพวาดพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์แสดงอัจฉริยภาพด้านศิลปะ

 

ภาพวาดพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์แสดงอัจฉริยภาพด้านดนตรี

 

ภาพวาดพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์แสดงอัจฉริยภาพด้านการถ่ายภาพ

 

ภาพวาดพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์แสดงอัจฉริยภาพด้านการประดิษฐ์
 
ภาพวาดพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์แสดงอัจฉริยภาพด้านกีฬา

 

ภาพวาดพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์แสดงอัจฉริยภาพด้านการช่าง

 

ภาพวาดพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์แสดงอัจฉริยภาพด้านการเเต่งเพลง

 

สำหรับพระบรมสาทิสลักษณ์ทั้งหมดถูกติดตั้งบริเวณริมกำแพงมหาวิทยาลัยศิลปากร วังท่าพระ ฝั่งด้านนอกหอสมุด ส่วนพระบรมสาทิสลักษณ์อีกหนึ่งภาพที่นักศึกษาร่วมใจกันวาดอยู่ในบริเวณผนังอาคารหอประชุมของมหาวิทยาลัย

 

ประชาชนร่วมเก็บภาพประทับใจ

 

ประชาชนที่สนใจเมื่อเดินทางมาร่วมไว้อาลัยและแสดงความเคารพพระบรมศพ สามารถชมภาพพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ได้ตลอดเวลา ณ บริเวณกำแพงมหาวิทยาลัยศิลปากร ฝั่งด้านนอกหอสมุด ซึ่งตรงข้ามกับพระบรมมหาราชวัง

 

ขอบคุณภาพจาก President Silpakorn University Chaicharn Thavaravej

เรียบเรียง : Keji

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • jutatipkarn
  • 4 Followers
  • Follow