Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แนะนำการแต่งหน้าให้ดูดีและดูสุภาพในช่วงไว้อาลัย

Posted By Ary.kree | 18 ต.ค. 59
4,297 Views

  Favorite

ชาวไทยยังคงอยู่ในช่วงไว้อาลัยแด่การเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งสาว ๆ ก็ควรมีโทนแต่งหน้าสีสุภาพที่เหมาะสม สำหรับช่วงไว้ทุกข์ สวยแต่พอเหมาะพอดี มีกาลเทศะ แต่งหน้าโทนสุภาพนี้ แต่งยังไงมาดูกันเลย

โดยส่วนใหญ่แล้วสไตล์การแต่งหน้าแบบนี้มักจะเน้นหนักไปทาง Earth tone อย่างเช่น สีนู้ดน้ำตาล สีพีช หรือสีชมพูตุ่น ซึ่งการแต่งหน้าแบบนี้ สีตา สีปาก และสีแก้ม จะต้องเข้ากัน แต่ไม่ถึงกับกลืนกัน เราสามารถเลือกจุดที่ทำให้ดูโดดเด่นขึ้นมาได้ อาจจะเป็นสีตาหรือสีปาก แต่ต้องดูแล้วไปในทิศทางเดียวกัน

 

ภาพ : pinterest

 

ก่อนอื่นต้องเลือกสีรองพื้นที่เท่าสีผิวจริงให้ดูเป็นธรรมชาติ ไม่ควรดูขาวลอยเกินไป และไม่ควรเข้มกว่าสีผิวจริงเพราะจะดูไม่เป็นธรรมชาติ 

 

ภาพ : pinterest

 

สีตา  เชื่อว่าทุกคนต้องมีพาเลทอายแชโดว์ที่เป็นสี Earth tone กันอยู่แล้ว เพราะสีโทนนี้ถือเป็นสีพื้นฐานของการแต่งหน้าเลย เพราะแต่งง่าย สามารถแต่งได้ในทุก ๆ วัน ควรเลือกทาสีโทนน้ำตาลลงบนเปลือกตา จะให้ความเป็นธรรมชาติ อาจจะ Soft Smokey Eyes เบา ๆ ได้นิดหน่อย ใช้ Eyeliner หรือ Eye shadow แบบดินสอสีเข้มลงให้ใกล้กับแนวขนตามากที่สุด เป็นการเติมเต็มให้ขนตาดูหนา ตาโตเป็นธรรมชาติ อาจแค่ดัดขนตาและก็ปัดขนตาก็พอแล้ว หรือหากจะติดขนตาก็ได้แต่ต้องเลือกที่ไม่หนามาก เพราะจะทำให้ดูเยอะเกินไป  

 

ภาพ : pinterest


 

สีปาก ควรจะเป็นสีนู้ด เช่น สีโทนนู้ดน้ำตาล ชมพูตุ่น สีพีช หรือเลือกเป็นสีที่ใกล้เคียงกับสีปากเลยก็ได้ หากจะเข้มหรือเบาก็ต้องดูที่ความหนักเบาที่ตา เช่นแต่งตาเบา ปากก็ควรจะเข้มขึ้นมาหน่อยเพื่อให้ดูโดดเด่นขึ้น แต่หากแต่งตาหนักแล้ว ปากก็ควรจะซอฟท์ลงเพื่อให้ตาได้โดดเด่น   

เคล็ดลับทาปากด้วยโทนลิปสีนู้ดยังไงให้รอด

สาว ๆ บางคนกังวลว่าทาสีนู้ดออกมาแล้วจะรอดไหม ต้องเลือกสียังไง หลักการง่าย ๆ ก็คือเลือกโทนสีที่เหมาะกับสีผิว รับรองรอดแน่นอน 

            - สาวผิวขาว ทาอันเดอร์โทนสีชมพู

            - สาวผิวขาวเหลือง ถึงผิวน้ำผึ้ง ทาอันเดอร์โทนสีส้ม

            - สาวผิวสองสี ทาโทนออกน้ำตาลช็อคโกแลตนิด ๆ 

 

ภาพ : pinterest

 

สีแก้ม ต้องเลือกสีเข้ากับสีผิวจะทำให้ดูเป็นธรรมชาติ ไม่ควรปัดให้แก้มแดงจนเกินไป เริ่มปัดบริเวณโหนกแก้มแล้ว Blend ออกให้ฟุ้งกระจาย เนียน ๆ ไปกับผิวดีกว่า จะช่วยให้พวงแก้มดูสดใสเป็นธรรมชาติ

 

ตัวอย่างการแต่งหน้าสีสุภาพ

 

ภาพ : pinterest

สง่า สุภาพ สวยหรูดูแพง

 

ภาพ : pinterest

ปัดแก้มให้ดูฟุ้ง ๆ ทั่วโหนกแก้ม ปากสีนู้ด เพิ่มเสน่ห์ด้วยการทาลิปกลอสทับอีกที

 
ภาพ : pinterest

ลุคสีชมพูนู้ด หวานละมุน

 

ภาพ : pinterest

แต่งหน้าแบบ Natural look

 

ภาพ : pinterest

ทาลิปสติกแบบฟุ้ง ๆ ขอบปากเบลอแบบเกาหลีดูดีเป็นธรรมชาติ

 

เพียงเท่านี้ก็จะได้ลุคที่ดูดี สุภาพและดูเป็นธรรมชาติ ถูกกาลเทศะแล้ว ลองเอาเทคนิคเหล่านี้ไปปรับใช้ให้เข้ากับรูปหน้าและสีผิวดูนะคะ

 

เรียบเรียงข้อมูลโดย Ary.kree

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Ary.kree
  • 3 Followers
  • Follow