Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ปฏิวัติธนาคารโรงเรียน ธนาคารออมสิน สู่ยุค Digital Banking 4.0

Posted By Plook News | 11 ต.ค. 59
3,372 Views

  Favorite

“ปฏิวัติธนาคารโรงเรียน ธนาคารออมสิน สู่ยุค Digital Banking 4.0”
ธนาคารโรงเรียนเสมือนจริงในโลกสังคมออนไลน์

        ธนาคารออมสิน พัฒนารูปแบบธนาคารโรงเรียน  เปิดเวอร์ชั่นเรียนรู้แบบ 3 มิติ ภายใต้ “Virtual School Bank” พัฒนาการออมเรียนรู้วิชาการ และมุมบันเทิงในสไตล์ตัวเอง สมัครได้ที่เว็บไซต์ www.gsbschoolbank.com คาด 3 เดือนมีสมาชิกเข้าร่วม 3,000 คน พร้อมขอเชิญชวนทุกโรงเรียนในประเทศไทยสมัครสมาชิก และสัมผัสประสบการณ์ใหม่กับ Virtual School Bank
        นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า โลกยุคดิจิตอลในยุคปัจจุบัน รูปแบบของกิจกรรมถูกกำหนดให้เปลี่ยนไปตามกลไกของการดำเนินชีวิต เพราะการสื่อสารผ่านสังคมออนไลน์เป็นปัจจัยหนึ่งของชีวิต เพื่อให้กิจกรรมมีจุดสนใจและดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้น ในภารกิจการออมของธนาคารออมสิน  จึงปรับเปลี่ยนให้ก้าวทันโลก  โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ธนาคารฯ จึงได้จัดรูปแบบใหม่ของการออมผ่าน “ธนาคารโรงเรียน ธนาคารออมสิน” ด้วยการเปิดตัวธนาคารโรงเรียนเสมือนจริง “Virtual School Bank” ซึ่งจะจูงใจให้นักเรียน กลุ่มคนรุ่นใหม่ ได้รับความรู้ความเข้าใจและออกแบบการออมด้วยตัวเองได้ในโลกเสมือนชีวิตจริง ที่สำคัญถือเป็นครั้งแรกที่จะตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ในยุค Digital Banking 4.0 โดยสามารถสมัครได้ทางหน้าเว็บไซต์ www.gsbschoolbank.com ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ทั้งนี้ ธนาคารโรงเรียน ธนาคารออมสิน เป็นรูปแบบการออมเงินที่ธนาคารออมสินได้ดำเนินมาตั้งแต่ ปี 2541 โดยการจำลองสำนักงานสาขาของธนาคารออมสินตั้งในสถานศึกษา มีนักเรียน นักศึกษา เป็นผู้ให้บริการด้วยตนเองแก่นักเรียนภายในโรงเรียน โดยปัจจุบันมีโรงเรียนที่เป็นสมาชิกธนาคารโรงเรียนธนาคารออมสินกว่า 1,200 แห่ง จำนวนนักเรียนที่ร่วมออมเงินกว่า 2.2 ล้านบัญชี มีเงินออมรวมไม่น้อยกว่า 950 ล้านบาท ซึ่งจะเห็นได้ว่ารูปแบบการออมด้วยวิธีนี้ขยายตัวก้าวหน้าต่อเนื่องในช่วง 18 ปีที่ผ่านมา พร้อมกับการพัฒนารูปแบบ วิธีการออมเงินผ่านช่องทางนี้ ของธนาคารออมสิน ภายใต้เหตุผลหลักคือ “การส่งเสริมการออม” สำหรับ Virtual School Bank จะเป็นธนาคารโรงเรียนในรูปแบบเครือข่ายสังคมออนไลน์ ถือเป็นพัฒนาการระบบธนาคารโรงเรียนไปอีกขั้นหนึ่ง เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายที่สอดคล้องกับนโยบายการบริหารงานของธนาคารออมสินแบบ Customer Centric โดยยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ในแบบสามมิติ (Virtual 3D) ซึ่งใน Virtual School Bank จะประกอบด้วย อาคารธนาคารโรงเรียน อาคาร ฝึกปฏิบัติงานธนาคาร อาคารส่งเสริมการเรียนรู้ออนไลน์ อาคารธนาคารออมสินสาขาเสมือนจริง และ สถานที่สำคัญต่างๆ รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ในประเทศไทย นำเสนอภาพเคลื่อนไหว เสียง ตลอดจนสื่อมัลติมีเดียอื่นๆ ที่ความเข้าใจได้ง่าย มีทั้งสื่อการเรียนการสอน ความสนุกนอกบทเรียน เรียนรู้การออมเงิน ได้เก็บออมเงินจริง ๆ เป็นต้น ซึ่งตัวผู้ใช้โปรแกรมนี้ จะมีตัวตนเสมือนจริงอยู่ในสื่อออนไลน์ และได้ทำกิจกรรมต่าง ๆ มากมายที่ธนาคารออมสินได้กำหนดขึ้น “สังคมในยุคปัจจุบันการหาความรู้และสันทนาการผ่านโลกออนไลน์เป็นไปอย่างกว้างขวาง ธนาคารออมสินจึงเพิ่มรูปแบบการเรียนรู้ทุก ๆ ด้านดังกล่าวอย่างเสมือนจริง ซึ่งเยาวชนทั้งที่เป็นสมาชิกธนาคารโรงเรียนหรือไม่ได้เป็น จะได้ทักษะ และวิธีคิดมากมายจาก Virtual School Bank นี้ ที่สำคัญช่องทางนี้จะเป็นการสื่อสารระหว่างธนาคารออมสินกับกลุ่มเยาวชน/นักเรียน ในการส่งผ่านข้อมูล ข่าวสาร และกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่าง ๆ มากมาย โดยคาดว่า 3 เดือนแรกหลังเปิดตัว จะมีนักเรียนและผู้เข้าชมทั่วไปเข้าใช้หรือร่วมชมประมาณ 3,000 ราย และขอเชิญชวนให้ทุกโรงเรียนในประเทศไทย เป็นสมาชิก Virtual School Bank ของธนาคารออมสิน เพื่อสัมผัสประสบการใหม่ในโอกาสนี้ด้วย” ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวในที่สุด

Virtual School Bank

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow