Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เลือกหมวกอย่างไร...ให้เข้ากับใบหน้า

Posted By TP_Jel_Plookpanya | 06 ก.ค. 58
9,563 Views

  Favorite

เดี๋ยวนี้การสวมหมวกไม่ใช่แค่ป้องกันความร้อนจากแสงแดดเท่านั้น แต่หมวกกลายเป็นแฟชั่นอย่างหนึ่งที่ได้รับความนิยม ใช้เป็นพร็อพในการแต่งตัว ถ้าใครเลือกที่จะแต่งตัวเรียบ ๆ ลองหาหมวกทรงเก๋สักใบมาใส่ รับรองว่าจะทำให้การแต่งตัวที่ดูเรียบง่ายดูมีความพิเศษน่าสนใจขึ้นมาได้เลย และที่สำคัญหมวกใบนั้นก็ต้องเลือกให้เหมาะสมกับรูปหน้าของเราเองด้วย... แต่ก่อนที่เราจะเลือกหมวกกัน ไปรู้จักกับประวัติของหมวกก่อนดีกว่าค่ะ
 

หมวกมีมาตั้งแต่เมื่อไหร่ ใครเริ่มใส่ก่อน ?

หมวก เกิดขึ้นครั้งแรกในโลกยุคของอาณาจักรกรีกโบราณเลยค่ะ เมื่อก่อนชาวกรีกได้ใช้หนังสัตว์หรือผ้ามาคลุมศีรษะเพื่อกันแดดกันฝน ต่อมาเริ่มมีการใช้กันแพร่หลายไปในยุโรป จนกลายเป็นหมวกที่ใช้เพื่อป้องกันอากาศที่หนาวเย็น ก่อนจะพัฒนามาเป็นหมวกแฟชั่นรูปทรงต่าง ๆ ต่อมาหมวกยังถูกนำมาใช้เป็นเครื่องแสดงถึงสถานะทางสังคมด้วย โดยในสมัยก่อนจะมีแค่ชนชั้นสูงเท่านั้นที่ได้ใส่หมวก โดยเฉพาะวัฒนธรรมตะวันตก ซึ่งประเทศอังกฤษเป็นประเทศที่ให้ความสำคัญกับการสวมหมวกอย่างมาก และถือเป็นมารยาทในการแต่งกายอย่างหนึ่งเลยทีเดียว  

 
 " เลือกสวมหมวกเก๋ ๆ สักใบ ก็ปรับลุคให้ดูโฉบเฉี่ยวขึ้นทันตา "

 

 

ภาพ : Pixabay
ภาพ : Pixabay

 

เลือกหมวกยังไงให้เข้ากับรูปหน้าของเรา

หมวกบางใบก็อาจไม่เหมาะกับทุกคน บางทีเพื่อนเราสวมหมวกใบนั้นออกมาสวย แต่เราลองสวมบ้างกลับรู้สึกว่าไม่เข้ากับหน้า จึงทำให้เสียความมั่นใจไปเหมือนกัน ด้วยเหตุนี้เราควรมีหมวกเฉพาะของเราที่หยิบมาใส่แล้วมั่นใจ พกติดตัวไปได้ทุกสถานการณ์ วันนี้เลยมีเทคนิคการเลือกหมวกให้เข้ากับรูปหน้ามาฝากกัน

 

สาวหน้ากลม

ควรเลือกหมวกที่มีปีกกว้าง อย่างหมวกฟลอปปี้ (Floppy hat) หรือ หมวกคาวบอย (Cowboy Hat) จะทำให้หน้าของเราดูยาวเรียวขึ้น 

 

ภาพจาก pinterest.com

 

สาวหน้ายาว 

ควรเลือกสวมหมวกที่มีทรงเตี้ยเพื่อลดความยาวให้ใบหน้า และควรเลือกแบบที่มีปีกออกมาเล็กน้อย ที่สำคัญควรเลือกหมวกที่ปิดหน้าผากลงมาด้วย เพื่อให้หน้าดูสั้นลงอย่างหมวกโคลช (cloche hat)  ก็ดูเหมาะ

 

ภาพจาก pinterest.com

 

สาวหน้าเหลี่ยม

ถ้าเราเป็นคนมีช่วงกรามเด่น  ควรเลือกสวมหมวกทรงกลม มีปีกที่โค้งมน อย่างหมวกโบลเลอร์ (bowler hat) และใช้เทคนิคในการใส่ เช่นการใส่หมวกแบบเอียงนิด ๆ ก็ช่วยให้ดูดีขึ้นได้

 

ภาพจาก pinterest.com

 

สาวหน้ารูปไข่

สามารถใส่หมวกได้เกือบทุกทรงเลยยกเว้นหมวกที่แบนเกินไป เพราะจะทำให้เราดูหน้ายาวกว่าความเป็นจริง ฉะนั้นถ้าอยากให้เก๋ลองเลือกใส่หมวกเฟโดร่า (fedora) ดีกว่า ได้ลุค Boyish นิด ๆ แต่เท่มาก ๆ เลยค่ะ
 

ภาพจาก pinterest.com

 

โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าก็ไม่เสียหายอะไรถ้าจะหาหมวกที่เข้ากับบุคลิค และรูปหน้าติดตัวไว้สักใบ เพื่อเสริมลุคให้ดูเก๋ขึ้น โดยเฉพาะในลุคสตรีท อาจจะเลือกหมวก snapback หรือหมวกที่มีสายเข็มขัดพลาสติก สามารถปรับระดับให้สวมใส่ได้กับศีรษะทุกขนาด เพราะหมวกแบบนี้จะเข้ากันได้ดีกับเสื้อผ้าหลายสไตล์
 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • TP_Jel_Plookpanya
  • 0 Followers
  • Follow