Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แฮกเกอร์รู้ไหม? แฟชั่นเสื้อผ้าป้องกันการ Hack มาแล้ว

Posted By Plook Panya | 19 ธ.ค. 57
4,709 Views

  Favorite

ในยุคที่ "เงิน" อยู่บนพื้นฐานของความ "Smart" เป็นชีวิตจิตใจ เราจึงมีบริษัทต่าง ๆ หาวิธีพัฒนาอุปกรณ์จ่ายเงินให้มีรูปแบบการใช้งานที่ง่ายมากขึ้น ทั้งสมาร์ทโฟน - บัตรอิเล็กทรอนิกส์ตที่เพียงแค่หยิบขึ้นมาก็สามารถรูดเงินจ่ายค่าสินค้าได้ ฯลฯ แต่เพื่อความสมดุลของโลก ทุกวันนี้ เราก็มีแฮกเกอร์ที่ "Smart" ไม่แพ้กันคอยดักข้อมูลทางการเงินเหล่านั้นไปใช้ประโยชน์เสมอ
 

ภาพ : pixabay.com


นั่นจึงเป็นที่มาของเสื้อผ้าแนวใหม่ที่ต้องกลายเป็นอุปกรณ์ป้องกันการรั่วไหลของข้อมูลทางการเงินให้กับผู้สวม ด้วยการติดวัสดุชนิดพิเศษที่สามารถบล็อกสัญญาณโทรศัพท์ สัญญาณไวร์เลส ฯลฯ ได้ เพื่อลดความเสี่ยงในการถูกดูดข้อมูล
       
ล่าสุดเป็นกางเกงยีนส์ที่พัฒนาโดยบริษัท Betabrand จับมือกับนอร์ตัน (Norton) บริษัทผู้ผลิตซอฟต์แวร์ระบบรักษาความปลอดภัยชื่อดัง โดยติดตั้งวัสดุบล็อกสัญญาณไวร์เลสบริเวณกระเป๋ากางเกงให้ลูกค้า ป้องกันการถูกแฮคข้อมูล โดยกางเกงยีนส์รุ่นดังกล่าวมีราคาขายปลีกที่ 151 เหรียญสหรัฐ ส่วนเสื้อราคาขายปลีกที่ 198 เหรียญสหรัฐเลยทีเดียว
       
หรือจะเป็นกระเป๋าพร้อมวัสดุบล็อกสัญญาณโทรศัพท์ยี่ห้อ Faraday ที่พัฒนาโดย Disklabs ซึ่งปัจจุบันกระเป๋าแบรนด์ดังกล่าวถูกใช้เป็นที่เก็บเครื่องมือสื่อสารของกลางที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยึดได้จากผู้ต้องสงสัย เพื่อป้องกันการสั่งลบข้อมูลจากระยะไกล
       
"ปัจจุบัน มีเทคโนโลยีที่ช่วยให้ผู้ไม่ประสงค์ดีสามารถดูดข้อมูลบัตรเครดิตและบัตรเดบิตของคนอื่นได้ในเสี้ยววินาที แอปเหล่านั้นสามารถก็อปปี้ข้อมูลทุกอย่างที่อยู่ในการ์ดได้อย่างสะดวกรวดเร็ว" Simon Steggles แห่ง Disklabs กล่าว โดยเขาให้เหตุผลว่า เนื่องจากปัจจุบัน บัตรเครดิตและบัตรเดบิตมักอิงกับเทคโนโลยี NFC (Near Field Communication) ซึ่งเป็น RFID ชนิดหนึ่งนั่นเอง การมีเสื้อผ้าที่สามารถบล็อกสัญญาณ RFID ได้จึงเป็นสิ่งจำเป็น
       
หรือจะเป็นบริษัท Pen Test Partners ผู้พัฒนาชุดที่สามารถบล็อกสัญญาณ RFID ขึ้นมาได้โดยทอขึ้นมาจาก Metal Fibre ซึ่งมีราคาค่อนข้างแพง แถมยังสามารถซักได้อีกด้วย

 

"การปกป้องเฉพาะบริเวณกระเป๋าอาจไม่เพียงพอ เราจึงพัฒนาชุดที่สามารถปกป้องการดูดข้อมูลขึ้นมาทั้งชุด" Ken Munro เจ้าของผลงานดังกล่าวเผย
  

จากแนวโน้มการพัฒนาเสื้อผ้าในเทรนด์ดังกล่าว ในไม่ช้าเราคงได้เห็นการตอบโต้จากแฮกเกอร์ต่อบรรดาเสื้อผ้าแฟชั่นแนวใหม่นี้อย่างแน่นอน 

 

ขอบคุณภาพปก : Pixabay

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Panya
  • 7 Followers
  • Follow