Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

อาหาร 9 ชนิดฟื้นฟูร่างกาย ทำความสะอาดเลือด

Posted By Plook Panya | 07 มี.ค. 59
7,218 Views

  Favorite

ทานอาหารให้เกิดประโยชน์ต่อร่างกายที่สุด จำเป็นต้องรู้ว่าอาหารชนิดนั้นมีผลอย่างไรต่องร่างกายเรา ครั้งนี้ขอแนะนำอาหารที่ช่วยฟื้นฟูร่างกาย และทำความสะอาดเลือดค่ะ

 

ภาพ : Pinterest


1. ลูกเดือย

ช่วยในเรื่องการลดระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยระบบการเผาผลาญ มีสรรพคุณทางด้านขับปัสสาวะ ลดอาการบวมน้ำ และมีแคลลอรี่ต่ำ ไม่ทำให้อ้วน และยังช่วยเรื่องการขับถ่าย ช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย

2. กระเทียม, ขิง

มีสรรพคุณในการต่อต้านมะเร็ง และยังช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล และน้ำตาลในเลือด ช่วยป้องกันการเกิดเส้นเลือดอุดตันอีกด้วย

3. บร็อคโคลี่

เป็นผักที่มีแคลเซียมสูง เหมาะกับผู้ที่มีคอเลสเตอรอลสูง ช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็งต่าง ๆ และวิธีการเก็บวิตามิน แร่ธาตุหลากหลายในบร็อคโคลี่ให้ยังคงอยู่ คือเลือกใช้วิธีการเด็ดผัก ไม่ควรใช้วิธีการหั่น และไม่หลีกเลี่ยงการต้มผักเป็นเวลานาน
 

ภาพ : Pinterest

 

4. แครอท

อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์ และยังมีสารสำคัญคือสาร "ฟอลคารินอล" ซึ่งช่วยต่อต้านเซลล์มะเร็ง ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกาย ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในระบบไหลเวียนของเลือด มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระซึ่งมีส่วนช่วยในการชะลอวัย และการเกิดริ้วรอยแห่งวัยอีกด้วย

5. ข้าวโอ๊ต

ป้องกันโรคหัวใจ ช่วยลดคอเลสเตอรอล อุดุมไปด้วยวิตามิน E และช่วยในการลดความเข้มข้นของคอเลสเตอรอล

6. ถั่วชนิดต่าง ๆ

ช่วยในการลดความเข้มข้นของคอเลสเตอรอล เปลือกหุ้มเมล็ดแบ่งได้เป็นสองชนิด ชนิดไม่ละลายในน้ำ จะช่วยเพิ่มกากใยและอุ้มน้ำ ทำให้อุจจาระนิ่ม และขับถ่ายเป็นปกติ และชนิดละลายในน้ำ ช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือด

 

ภาพ : Pinterest

 

7. ถั่วเหลือง

สรรพคุณช่วยป้องกันการอุดตันของไขมันในเส้นเลือด ซึ่งกรดไขมันไม่อิ่มตัวในเหลืองสามารถช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลได้

8. ถั่วเขียว

ถั่วเขียวอุดมไปด้วยวิตามินอี ซึ่งเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยรักษาและสร้างความแข็งแรงให้กับเซลล์ผิวหนัง ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว และยังช่วยปกป้องผิวจากความเสียหายที่เกิดจากมลภาวะอีกด้วย

9. มะเขือเทศ

มี "ไลโคปีน" เป็นสารสำคัญที่พบได้ในผลมะเขือเทศ ช่วยป้องกันการแข็งตัวของหลอดเลือด รักษาโรคความดันโลหิตสูง และลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ
 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Panya
  • 7 Followers
  • Follow