Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รูปหน้าบอกบุคลิกภาพ...คุณล่ะ มีรูปหน้าแบบไหน?

Posted By Plook Panya | 03 มี.ค. 59
57,738 Views

  Favorite

รูปทรงใบหน้าของเราสามารถบอกเกี่ยวกับบุคลิกภาพได้... Jean Haner ผู้เชี่ยวชาญด้านการอ่านใบหน้ากล่าวว่า คนส่วนใหญ่ไม่ได้มีรูปร่างใบหน้าที่แตกต่างกันนักหรอก บางคนมีรูปหน้าผสมผสานระหว่างใบหน้าเหลี่ยม หรือ กลม หรือ รูปไข่ด้วยซ้ำ ในขณะที่บางคนมีลักษณะรูปใบหน้าที่สามารถเห็นได้อย่างชัดเจน

 

สำหรับเรื่องรูปร่างใบหน้าบอกบุคลิกภาพนี้ ไม่ใช่การทำนายทายทัก ไม่ใช่เรื่องของหมอดูหมอเดา แต่มีหลักวิทยาศาสตร์อ้างอิง ในหนังสือของ Haner กล่าวว่า เธออ่านเทคนิคต่างๆ เกี่ยวกับใบหน้าบนพื้นฐานการศึกษาการแพทย์แผนจีนอันเก่าแก่กว่า 3,000 ปี ไม่เพียงแต่รูปร่างใบหน้าจะเผยให้เห็นความเป็นตัวคุณแล้ว แต่ใบหน้าของคุณยังเป็นแผนที่บอกบุคลิกภาพและชีวิตของคุณด้วย เอาล่ะ มาดูกันค่ะว่า 6 รูปทรงใบหน้าต่อไปนี้จะมีบุคลิกภาพอย่างไร

 

รูปภาพจาก supertastyrecipes.com

 

ใบหน้ารูปไข่

ลักษณะ : ใบหน้ารูปไข่มีลักษณะหน้าผากกว้าง ขากรรไกรแคบกว่าโหนกแก้ม ใบหน้าเรียวลงไปที่คาง กระดูกแก้มมองเห็นได้ชัดเจน

บุคลิกภาพ : คนที่มีรูปหน้าแบบนี้จะพูดในสิ่งที่ถูกต้องเสมอในทุกสถานการณ์ ทำให้คนอื่นรู้สึกสบายใจและต้อนรับ บางเวลาพวกเขาจะโฟกัสไปในสิ่งที่ถูกต้องจนเกินไป และคนอื่นๆ จะรับรู้ได้ว่าอะไรเป็นสิ่งสำคัญสำหรับพวกเขา

 

ใบหน้ารูปเพชรหรือรูปสามเหลี่ยม

ลักษณะ : ลักษณะแบบนี้บางครั้งเรียกว่าใบหน้ารูปลูกแพร์ ใบหน้าสามเหลี่ยมจะมีกรามกว้างและหน้าผากแคบ ใบหน้าและกระดูกบางส่วนดูเป็นมุมสูง นอกจากนี้เมื่อเทียบกับคนอื่นก็ดูไม่ค่อยเหมือนกันเท่าไร

บุคลิกภาพ : รูปร่างใบหน้าแบบนี้หมายความว่า เป็นคนที่มักต้องการการดูแลเอาใจใส่ ใบหน้าแคบที่ด้านบน ทำให้เห็นว่าต้องการที่จะอยู่ในการควบคุม กล่าวกันว่าคนที่มีใบหน้าแบบนี้มักเป็นคนที่ประสบความสำเร็จ

 

ใบหน้ากลม

ลักษณะ : ความกว้างและความยาวของใบหน้าลักษณะนี้แทบจะเหมือนกัน นอกจากนี้ยังโดดเด่นด้วยเส้นผมที่ปกคลุมในบริเวณกว้าง เป็นใบหน้าที่เห็นความใสบริสุทธิ์ที่แก้มมากที่สุด

บุคลิกภาพ : ใบหน้าลักษณะนี้หมายความว่า คุณเป็นคนใจกว้างและใจดี จะนึกถึงความต้องการของผู้อื่นเป็นอันดับแรก มักหลงตัวเองและจบความสัมพันธ์เมื่อไม่ได้สิ่งที่ต้องการจากความสัมพันธ์นั้น แต่ในที่สุดคุณจะเปลี่ยนไปเมื่อคุณรู้ว่าคุณเป็นผู้ให้มากกว่า และหยุดการกระทำอื่นๆ ที่มีความสำคัญมากกว่าความต้องการของคุณ

 

ใบหน้ารูปเหลี่ยม

ลักษณะ : ผู้ที่มีรูปหน้าแบบนี้จะมีไลน์เส้นผมและแนวกรามที่กว้าง หน้าผาก ขากรรไกร และโหนกแก้มแทบจะมีความกว้างเท่ากัน ความเหลี่ยมและกระดูกกรามเป็นลักษณะที่โดดเด่น

บุคลิกภาพ : คนที่ใบหน้าลักษณะนี้กล่าวได้ว่าเป็นผู้ที่มีปัญญาฉลาดหลักแหลม และจิตใจที่คิดวิเคราะห์ ตามที่ Haner ได้กล่าวไว้ มักหมายถึงคนที่ทำโปรเจ็คใหญ่ๆ เนื่องจากพวกเขามีความแข็งแกร่งมากๆ

 

ใบหน้ารูปหัวใจ

ลักษณะ : ตามที่ Haner กล่าวไว้ ผู้ชายและผู้หญิงที่มีรูปหน้าแบบนี้จะมีคางแหลม ใบหน้าเรียวลงไปที่คาง หน้าผากกว้างและโดดเด่น

บุคลิกภาพ : ผู้ที่มีรูปหน้าแบบนี้กล่าวได้ว่า เป็นผู้มีแรงใจแข็งแกร่งอย่างไม่น่าเชื่อ หากพวกเขามีเป้าหมายก็พร้อมที่จะไล่ตามมัน พวกเขาเข้มแข็งจนไม่มีความสับสนมาทำอะไรได้ มันเป็นพลังภายในของพวกเขา อีกทั้งยังมีสัญชาตญาณที่แข็งแกร่ง มีความคิดสร้างสรรค์ พวกเขาสามารถรุกไปข้างหน้าได้หากมีความมุ่งมั่น

 

ใบหน้ายาว

ลักษณะ : รูปร่างหน้ายาวดูเหมือนว่าบางอย่างจะยืดและยื่นออกจากหน้าผากและคาง บางคนที่มีใบหน้าแบบนี้จะมีคางที่โดดเด่นมาก

บุคลิกภาพ : คนที่มีใบหน้าลักษณะนี้หมายถึง คนที่เน้นรายละเอียดมากๆ และต้องการในสิ่งที่ทำในหนทางของพวกเขา พวกเขายังผลิตงานที่มีคุณภาพชั้นนำ พวกเขามีความแม่นยำในเรื่องคำพูดและการสื่อสารเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามพวกเขาจะพูดอย่างชัดเจนหากคุณเข้าหาพวกเขาอย่างไม่ถูกต้อง

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Panya
  • 7 Followers
  • Follow