Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

9 อาชีพน่าอิจฉา เงินเดือนทะลุล้าน

Posted By Plook Panya | 29 ก.พ. 59
11,178 Views

  Favorite

อยากมีอนาคตการงานสดใส แค่รักในสิ่งที่ทำ ทำในสิ่งที่รักและทุ่มเทให้งานจริงจัง อาจยังไม่เพียงพอ ยุคสมัยนี้ต้องรู้จักเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเอง เจอสิ่งที่ใช่ก็ล็อกเป้าหมาย แล้วพุ่งไปให้สุดตัว 
 

ภาพ : Pixabay


“ยูเอส นิวส์ แอนด์ เวิลด์ รีพอร์ต” จัดอันดับอาชีพอนาคตไกลที่สุดในอเมริกา ประจำปี 2016 โดยเปรียบเทียบจากเงินเดือนที่สูงลิ่ว โอกาสความเจริญก้าวหน้าของงาน และความต้องการของตลาดแรงงานภายใน 10 ปีข้างหน้า ระหว่างปี 2014-2024 ตามข้อมูลสถิติของกระทรวงแรงงานสหรัฐอเมริกา
 

อาชีพที่ไปได้สวยมีอนาคตฉลุยสุด ๆ ต้องยกให้นักสถิติ, นักวิเคราะห์วิจัย และนักบัญชี โดยสำนักงานสถิติแรงงานสหรัฐอเมริกาคาดการณ์ว่า อัตราเติบโตของการจ้างงานมากกว่า 30 % ในปีนี้ จะมาจากตำแหน่งงานในแวดวงนักสถิติ และนักวิเคราะห์วิจัยระดับปฏิบัติการ ส่วนอีก 10 % มาจากการจ้างงานตำแหน่งนักบัญชี
 

โดยอาชีพครองแชมป์เงินเดือนสูงอันดับหนึ่ง แถมมีโอกาสโตไวคือ “ผู้จัดการด้านการเงิน” ได้เงินเดือนสูงถึงปีละ 130,230 ดอลลาร์สหรัฐฯ คิดเป็นเงินไทย 4.68 ล้านบาท หน้าที่หลักคือบริหารเงินทองของบริษัทให้งอกเงยที่สุด และเกิดมูลค่าเพิ่มแก่กิจการ ต้องสามารถวางแผนการเงิน และบริหารความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพ
 

ส่วนอาชีพน่าอิจฉาอันดับสอง ได้แก่ “ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการธุรกิจ” กินเงินเดือนสูงถึงปีละ 117,200 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือตกราว 4.21 ล้านบาท เดือนหนึ่งมีเงินเข้าบัญชี 351,600 บาท ขอบเขตงานกว้างมาก ต้องดูแลบริหารจัดการทุกอย่างในบริษัทให้ดำเนินไปอย่างราบรื่น รวมถึงริเริ่มโปรเจกต์ใหม่ ๆ ส่วนอาชีพมาแรงอันดับสามก็ต้อง “ที่ปรึกษาด้านการเงิน” กินเงินเดือนปีละ 108,090 ดอลลาร์สหรัฐฯ รับเป็นเงินไทย 3.89 ล้านบาท งานหลักให้คำปรึกษาด้านการเงินกับลูกค้า สามารถเติบโตได้ในแวดวงการเงินการธนาคาร, ตลาดหลักทรัพย์ และธุรกิจประกัน
 

ถ้าไม่ถนัดบริหารคนเพราะขี้เกียจปวดหัว แนะนำให้หันไปเอาดีกับอาชีพ “นักสถิติ” ทำรายได้ปีละ 84,010 ดอลลาร์สหรัฐฯ คิดเป็น เงินไทย 3.02 ล้านบาท งานของนักสถิติคือ การลงพื้นที่สำรวจ และเก็บรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ เพื่อนำมาวิเคราะห์เชิงสถิติ สามารถนำข้อมูลไปใช้เชิงวิชาการ และก่อให้เกิดประโยชน์มหาศาลแก่แวดวงธุรกิจ
 

“นักคณิตศาสตร์” เป็นอีกหนึ่งอาชีพระดับหัวกะทิที่ตลาดต้องการสุด สร้างรายได้เข้ากระเป๋าปีละ 104,350 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 3.75 ล้านบาท นักคณิตศาสตร์เก่ง ๆ สามารถคิดค้นวิจัยหาทฤษฎีใหม่ ๆ เพื่อนำไปใช้พัฒนาองค์กรและธุรกิจให้เจริญรุดหน้า โดยเฉพาะอาชีพ “นักคณิตศาสตร์ประกันภัย” กำลังมาแรงมาก เพราะใช้ความสามารถทางคณิตศาสตร์ประเมินวิเคราะห์ เพื่อคาดการณ์ผลกระทบความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในธุรกิจประกันภัยได้อย่างแม่นยำ ใครเก่งเลขพุ่งไปแนวนี้รับรองไม่ผิดหวัง หรือจะมุ่งไปเป็น “นักบัญชี” ก็การันตีรายได้ปีละ 73,670 ดอลลาร์สหรัฐฯ คิดเป็นเงินไทย 2.65 ล้านบาท

แวดวงการแพทย์กำลังต้องการ “ผู้จัดการบริการด้านสุขภาพและการแพทย์” อาชีพนี้สร้างรายได้ต้องร้องว้าวถึงปีละ 103,680 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 3.74 ล้านบาท มีหน้าที่วางแผนและประสานงาน อยู่เบื้องหลังการทำงานของแพทย์, พยาบาล และเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลทั้งหมด เพื่อให้การบริการเป็นไปอย่างราบรื่นที่สุด
 

อีกอาชีพน่าสนใจยังรวมถึง “พนักงานสินเชื่อ” ทำรายได้ปีละ 73,670 ดอลลาร์สหรัฐฯ คิดเป็นเงินไทยก็มากโข 2.65 ล้านบาท ตำแหน่งนี้คาดว่าจะมีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 8 % ภายใน 10 ปีข้างหน้า เป็นอาชีพที่ต้องมีความรับผิดชอบสูง เพราะถ้าตรวจสอบเอกสารการขอสินเชื่อไม่รอบคอบก็อาจหนี้สูญ สร้างความเสียหายมหาศาล
 

“เจ้าหน้าที่ระดมทุน” เป็นอาชีพมาแรงที่ต้องอาศัยทักษะร้อยแปด เพราะการจะพูดโน้มน้าวขอเงินสนับสนุนจากคนอื่นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ถ้าทำได้ก็เอาไปเลยปีละ 56,840 ดอลลาร์สหรัฐฯ คิดเป็นเงินไทย 2.04 ล้านบาท อาชีพนี้สามารถทำงานได้หลากหลาย ทั้งระดมทุนหาเงินให้องค์กรกุศล และระดมทุนสนับสนุนพรรคการเมือง
 

ขอบคุณภาพปก : Pixabay

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Panya
  • 7 Followers
  • Follow