Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ชมความสวยงามของปะการังน้ำตื้นที่เกาะรอก

Posted By Plook Panya | 26 เม.ย. 59
2,324 Views

  Favorite

 
 


เกาะรอก ประกอบไปด้วย เกาะรอกนอกและเกาะรอกใน ซึ่งตั้งอยู่ห่างกันเพียงแค่ 100 เมตรเท่านั้น ทั้งสองเกาะนับเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา โดยหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ ของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตาจะตั้งอยู่บนเกาะรอกใน สามารถขึ้นไปพักค้างแรมได้เฉพาะเต็นท์เท่านั้น
 


เกาะรอกมีชื่อเสียงเรื่องความสวยงาม และน้ำทะเลใสอีกทั้งยังอุดมสมบูรณ์ไปด้วยปลาทะเลสวยงามและปลาการ์ตูน จำนวนมาก และยังมีจุดเด่นอีกอย่างอยู่ที่ความสวยงามของปะการังน้ำตื้นที่ยังอุดมสมบูรณ์เช่นกัน
 


จุดชมทิวทัศน์หลักๆ เพื่อชมความสวยงามของท้องทะเลของเกาะรอกก็เป็นแนวร่องน้ำของหมู่เกาะทั้งสอง หากได้อยู่มุมสูงแล้วถ่ายภาพลงไปก็จะมองเห็นภาพที่มีมิติมากขึ้น ซึ่งจะมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติขึ้นไปยอดเขา จึงสามารถมองเห็นผืนน้ำทะเลได้อย่างสวยงาม และตรงจุดร่องน้ำระหว่างเกาะรอกนอกและเกาะรอกในนี้ยังเป็นทำเลที่ดีในการปักหลักชมพระอาทิตย์ตกอีกด้วย

ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา อ.เกาะลันตา จ.กระบี่

วันเวลาที่แนะนำ : ฤดูกาลที่ท้องทะเลจะปลอดมรสุมอยู่ระหว่างเดือนพฤศจิกายน - พฤษภาคมของทุกปี โดยหมู่เกาะรอกจะมีกำหนดปิดไม่ให้เดินทางเที่ยวชมในช่วงมรสุม ระหว่างวันที่ 16 พฤษภาคม - 15 พฤศจิกายนในแต่ละปี ฉะนั้นก่อนเดินทางไปควรตรวจสอบกำหนดการเปิดให้เที่ยวชมกับทางอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตาอีกครั้งหนึ่ง
 


การเดินทาง : การเดินทางไปเกาะรอกยังไม่มีเรือโดยสารหรือเรือเมล์ให้บริการ ผู้ที่จะไปต้องเช่าเหมาลำไปมีทั้งเรือเร็ว Speed Boat และเรือหางยาวขนาดใหญ่จากบริษัททัวร์ เรือเร็วใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า

การเดินทางโดยการเช่าเหมาลำนี้เหมาะสำหรับนักเดินทางกลุ่มใหญ่ แต่ถ้าหากไปกันน้อยๆ สามารถไปได้โดยการซื้อแพ็คเก็จทัวร์แบบ Day trip เช้าไป-เย็นกลับ เรือออกจากเกาะลันตา ประมาณ 9.00 น. แวะรับผู้โดยสารตามรีสอร์ทต่างๆ จนครบแล้วก็มุ่งสู่เกาะรอก ไปถึงเกาะรอกจอดเรือให้เล่นน้ำและพาไปปล่อยให้ลงดำผิวน้ำ ตอนเย็นก็เดินทางกลับ โดยเรือจะกลับจากเกาะรอกเวลา 14.00 น. การเดินทางแบบนี้สะดวกและไม่เสียค่าใช้จ่ายมาก

 

 

แหล่งที่มา :
http://www.tatcontactcenter.com/recom_details.php?txtNo=116&cate_id=35&pageNews=1

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Panya
  • 7 Followers
  • Follow