Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

‘อาชีวะ’จัดประชุมผู้นำเยาวชนอาชีวะอาเซียน 29-31 ส.ค.

Posted By Plook Education | 17 ส.ค. 59
2,127 Views

  Favorite

 

นายชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) เปิดเผยว่า สอศ.ร่วมกับสำนักงานเลขาธิการองค์การรัฐมนตรีศึกษาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้(ซีมีโอ) จัดประชุมผู้นำเยาวชนอาชีวศึกษาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 29-31 สิงหาคม ที่ จังหวัดกระบี่ เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผ่านการนำเสนอผลงานนักเรียนนักศึกษาทั้งด้านนวัตกรรม การเข้าถึงมาตรฐานวิชาชีพนานาชาติ และการส่งเสริมการบูรณาการความรู้ด้านการเป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ โดยมีนักศึกษาจาก 10 ประเทศในอาเซียน และประเทศติมอร์เลสเต รวม 11 ประเทศ จำนวน 250 คน ใน 5 กลุ่มสาขาวิชา คือ กลุ่มแมคคาทรอนิกส์ และอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มการท่องเที่ยวและการโรงแรม กลุ่มเกษตรและประมง กลุ่มก่อสร้าง และกลุ่มบริหารธุรกิจ การบัญชี และการธนาคาร กลุ่มละ 50 คน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ผู้นำเยาวชนอาชีวศึกษาจากหลายประเทศมารวมตัวกัน แลกเปลี่ยนเรียนรู้ และนำเสนอผลงาน

“ที่ผ่านมาที่ประชุมผู้บริหารระดับสูงอาชีวศึกษาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 2 ที่เมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ที่ประชุมมีมติเห็นชอบกำหนดทิศทาง นโยบายการพัฒนาคุณภาพด้านอาชีวศึกษา เช่น เพิ่มจำนวนครู นักเรียน นักศึกษา แลกเปลี่ยนการเรียนการสอน และฝึกประสบการณ์ในสถานประกอบการ จากระยะเวลา 1-3 เดือน เป็น 6 เดือน ถึง1ปี การให้ทุนศึกษาต่อ และเพิ่มกิจกรรมการแข่งขันทักษะวิชาชีพ โดยหมุนเวียนให้แต่ละประเทศเป็นเจ้าภาพ ซึ่งประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพ จัดประชุมผู้นำเยาวชนอาชีวศึกษาอาเซียนในครั้งแรก” เลขาธิการ กอศ.กล่าว

แหล่งข้อมูล
http://www.matichon.co.th/news/251232
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Education
  • 0 Followers
  • Follow