Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แต่งตัวไปสัมภาษณ์งาน ... แบบเด็กจบใหม่ ไฟแรงเฟ่อร์

Posted By jutatipkarn | 19 ส.ค. 59
9,176 Views

  Favorite

First impression หรือความประทับใจแรก เป็นเรื่องสำคัญ สาว ๆ รู้ไหม HR หรือ หัวหน้างานประเมินเรา ตั้งแต่นาทีแรกที่เห็นแล้วล่ะค่ะ ถ้าอยากเป็นที่ประทับใจ เราต้องสร้างภาพลักษณ์ที่ดูดี โดดเด่นอย่างมีสไตล์ วันนี้เรามีทริคง่าย ๆ ในการแต่งตัวไปสัมภาษณ์งานให้เหมาะกับน้องใหม่มาฝากกัน

 

pinterest.com

ลองเปลี่ยนจากสูทสุดเรียบร้อย เป็นเบลเซอร์เก๋ ๆ

เวลาไปสัมภาษณ์งานใคร ๆ ก็เลือกสูทดำ อาจเพราะมันดูสุภาพเรียบร้อย แต่ความจริงแล้วมัน ไม่เหมาะกับสาวน้อยที่เพิ่งเรียนจบเลย ลองใส่แค่เบลเซอร์เก๋ ๆ สีสันสดใสสักตัว แมทซ์กับเสื้อตัวในผ้าเนื้อดี แค่นี้ก็ดูดีได้ แถมราคาก็ถูกกว่าสูทตั้งเยอะ

....................................................................................................................................

 

 

pinterest.com

เลือกกระเป๋าให้เหมาะกับรูปร่าง

เวลาไปสัมภาษณ์งาน นอกจากเอกสารต่าง ๆ ที่บริษัทให้เตรียมไปแล้ว บางสายงานอาจจะต้องมี Portfolio หรือผลงานที่ผ่านมาไปโชว์ด้วย ดังนั้นสาว ๆ เลือกกระเป๋าใส่ของขนาดพอเหมาะกับรูปร่าง ที่ไม่ใหญ่เกินไป จะได้คล่องตัว ดูทะมัดทะแมง อาจจะเป็นกระเป๋าสะพายหรือคลัทเท่ ๆ สักใบ เอาให้สีแมทซ์กับรองเท้า ก็โอเคเลย

 

...............................................................................................................................

 

 

รองเท้าดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

รองเท้าถือเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยอัพลุคส์ให้สาว ๆ ดูดีได้อย่างไม่น่าเชื่อ คีย์สำคัญคือ ไม่ว่าจะเลือกแบบไหนต้องดูสะอาด สภาพดีไม่พัง จะส้นเตี้ย หรือส้นสูง ก็เลือกให้เหมาะกับชุด และสถานที่ การเลือกรองเท้าให้เหมาะนั้นไม่เพียงแต่จะเสริมบุคลิกภาพของเราเท่านั้น ยังช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับเราเวลาที่จะก้าวเดินไปไหนต่อไหนอีกด้วย

 

..............................................................................................................................

 

 

pinterest.com

เครื่องประดับช่วยอัพสไตล์

เครื่องประดับเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น ต่างหู สร้อยคอ นาฬิกา หรือกำไล ก็ช่วยเพิ่มความน่าสนใจได้ เลือกที่สีสันไม่ฉูดฉาด ขนาดไม่ใหญ่จนเด่นเกินหน้าเกินตา โดยเฉพาะแบบที่ดีไซน์สวยเก๋ ถือเป็นกิมมิกเล็ก ๆ ในการแต่งตัวที่บ่งบอกถึงรสนิยมเเละความสร้างสรรค์ในตัวเราได้เป็นอย่างดีทีเดียว

 

...........................................................................................................................................................

แต่งหน้าแบบ Everyday Look ดีกว่า 

สาว ๆ หลายคนมักกังวลเกี่ยวกับเรื่องแต่งหน้าทำผมเวลาไปสัมภาษณ์งาน เพราะไม่รู้ว่ามากน้อยแค่ไหนถึงจะดี อย่ากังวลไป คำตอบง่าย ๆ คือ แต่งแบบ Everyday Look แบบที่เราแต่งไปเรียนนั่นแหละปลอดภัยที่สุดแล้ว ส่วนทรงผมก็หวีให้เรียบร้อย ทรงไหนก็ได้ที่ไม่กระเซิง ไม่จำเป็นต้องจัดเต็มราวกับถ่ายแบบ ขอแค่คนสัมภาษณ์ไม่ตกใจเวลาเห็นหน้าเราก็พอ !

 

รู้เคล็ดลับแต่งตัวแล้ว ที่เหลือก็แค่พกความมั่นใจไปให้เยอะ ๆ ใครถามอะไรก็ตอบแบบฉะฉาน รับประกันงานในฝันไม่มีทางหลุดมือแน่ ...

เรียบเรียง : Jutatipkarn

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • jutatipkarn
  • 4 Followers
  • Follow