Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

10 เรื่องที่ควรรู้ในเพลง ‘Kimi wa Melody’ ซิงเกิ้ลล่าสุดของ ‘BNK48’

Posted By Boonvipa | 21 ส.ค. 61
6,146 Views

  Favorite

ทำเอาชาวโอตะของสาว ๆ “BNK48” หลายคนตื่นเต้นกันยกใหญ่เลยทีเดียว เพราะในงานจับมือ ‘BNK48 3rd Single Shonichi –วันแรก– Handshake Event’ เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา ทางออฟฟิเชียลได้ประกาศรายชื่อเซ็มบัตสึซิงเกิ้ลที่ 4 “Kimi wa Melody – เธอคือ...เมโลดี้” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรามาดูกันว่าในซิงเกิ้ลนี้ โอชิและคามิใครจะได้เป็น 1 ใน 21 คนของเพลงนี้กัน !!!
 

 

ลุ้นกันอยู่นานตั้งแต่วันเปิดตัวสาว ๆ BNK48 รุ่นที่ 2 หลังประกาศว่าจะมีซิงเกิ้ลลำดับที่ 4 ของวงในเร็ว ๆ นี้ นั่นก็คือเพลง “Kimi wa Melody” หรือชื่อไทยว่า “เธอคือ...เมโลดี้” แต่ในตอนนั้นยังไม่ได้ประกาศออกมาเป็นทางการว่า ใครจะได้เป็น 1 ในเซ็มบัตสึของซิงเกิ้ลตัวนี้

ล่าสุดในงานจับมือ ‘BNK48 3rd Single Shonichi –วันแรก– Handshake Event’ เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา เหล่าโอตะก็หายข้องใจกันแล้ว เพราะทางออฟฟิเชียลได้ประกาศออกมาแบบไม่กั๊กว่า ใครบ้างที่จะมาเซ็มบัตสึในซิงเกิ้ลนี้ ซึ่งมีเซ็มบัตสึทั้งหมด 21 คน แถมเป็นการรวมตัวกันครั้งแรกของรุ่นที่ 1 และ รุ่นที่ 2 อีกด้วย !!
 

ภาพ : bnk48

 

10 เรื่องจากเพลง ‘Kimi wa Melody’ ที่โอตะไม่ควรพลาด !

 

1. เพลง Kimi wa Melody มีชื่อไทยว่า “เธอคือ...เมโลดี้”

2. Kimi wa Melody – เธอคือ...เมโลดี้ เป็นซิงเกิ้ลลำดับที่ 4 ของ BNK48

3. ประกาศรายชื่อเซ็มบัตสึเพลง Kimi wa Melody ครั้งแรกในงานวันจับมือ BNK48 3rd Single Shonichi –วันแรก– Handshake Event เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2561
 

ภาพ : bnk48official

 

4. ถือเป็นซิงเกิ้ลแรกของ BNK48 ที่มีเซ็มบัตสึ 21 คน

5. เป็นการร่วมงานกันของ BNK48 ทั้ง 2 รุ่น โดยมีสมาชิกประกอบไปด้วย

- รุ่นที่ 1 เฌอปราง, ตาหวาน, เจนนิษฐ์, ปูเป้, เจน, น้ำหนึ่ง, จ๋า, แก้ว, มายด์, อร, โมบายล์, มิวสิค, ปัญ, ซัทจัง, ไข่มุก และ เนย

- รุ่นที่ 2 เค้ก, ออม, มินมิน, ผักขม, ฝ้าย   

6. เซ็นเตอร์ของเพลง Kimi wa Melody คือ เนย BNK48 รุ่น 1

7. ครั้งแรกสำหรับการเป็นเซ็มบัตสึของ มายด์ BNK48 รุ่น 1
 

ภาพ : เนย bnk48
ภาพ : มายด์ bnk48

 

8. ยูนิตชราไลน์ติดเซ็มบัตสึกันยกแก๊ง (แก้ว, อร, ตาหวาน, น้ำหนึ่ง, เนย)

9. ชุดประจำเพลงนี้ เป็นชุดไทยประยุกต์ โดยใช้สีไทยโทนนำมาออกแบบ เพื่อให้ดูสว่างสดใสสมกับวัยของเด็ก ๆ 

10. เพลง Kimi wa Melody เป็นซิงเกิ้ลลำดับที่ 43 ของ AKB48 เซ็นเตอร์ คือ มิยาวากิ ซากุระ

 

เกร็ดความรู้เล็ก ๆ ของเพลง Kimi wa Melody - AKB48


Kimi wa Melody เป็นซิงเกิ้ลลำดับที่ 43 ของวง AKB48 และเป็นซิงเกิ้ลพิเศษฉลองครบ 10 ปีของวง ออกจำหน่ายวันที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2559 โดยขายได้ 1,133,179 ชุด เมื่อวันที่จำหน่าย เป็นซิงเกิลที่ 30 ที่ติดอันดับที่ 1 ในชาร์ต โอริกอน, และเป็นซิงเกิลที่ 24 ที่ขายมากกว่า 1 ล้านชุดในสัปดาห์แรก

เป็นเพลงที่มีเนื้อหาบอกเล่าถึงความทรงจำ ความรัก ผ่านเสียงเพลงที่คุ้นเคย ฟังแล้วอาจจะนึกถึงอดีตที่เคยหอมหวาน หรือความผิดหวัง เปรียบเทียบคนสำคัญในช่วงชีวิต เป็นเหมือนเมโลดี้ในเพลง ๆ หนึ่ง
 


เรียกว่าเป็นการรวมตัวกันครั้งแรกของรุ่น 1 และรุ่น 2 ในเพลงเดียวกัน ออร่าความน่ารักสดใสพุ่งคูณสองทะลุจอกันเลยใช่มั้ยล่ะคะ ฟังแล้วก็อย่าลืมกดไลก์กดแชร์ MV เพลงกันเยอะ ๆ นะคะ ยอดวิวพุ่งสูงขนาดนี้ สงสัยสาว ๆ BNK48 เห็นแล้วคงยิ้มแก้มแตกกันไปแล้วแน่นอน !!

 

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

10 เรื่องที่โอตะต้องรู้ ! เกี่ยวกับเพลง ‘River’ ของวง ‘BNK48’

10 เรื่องน่ารู้จากเพลง ‘Shonichi วันแรก’ ซิงเกิ้ลใหม่ของ BNK48 !

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow