Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ส่องประวัติ ‘มัตสึอิ จูรินะ’ SKE48 ผู้คว้าอันดับ 1 เลือกตั้ง AKB48 World Senbatsu ครั้งที่ 10

Posted By Boonvipa | 19 มิ.ย. 61
16,403 Views

  Favorite

การลือกตั้งใหญ่ประจำปีของ 48 Group ‘The 10th AKB48 World Senbatsu Sousenkyo’ ที่จัดขึ้น ณ นาโกย่าโดม เมืองนาโกย่า จ.ไอจิ ประเทศญี่ปุ่น ได้จบลงไปเป็นที่เรียบร้อย จากผู้สมัครลงเลือกตั้งมากกว่า 100 คน ผู้ที่สามารถคว้าอันดับที่ 1 ของการเลือกตั้ง Senbatsu Election ในครั้งนี้ คือ “มัตสึอิ จูรินะ” (Matsui Jurina) จากวง “SKE48”
 

ภาพ : Matsui Jurina SKE48


10 ปีแห่งความพยายามไม่เคยสูญเปล่า เมื่อไอดอลสาวสุดเท่ “มัตสึอิ จูรินะ” (Matsui Jurina) จากวง SKE48 ไม่เคยละทิ้งความฝันที่วาดไว้ ถึงแม้จะผิดหวังมาแล้ว 9 ครั้งจากการลงเลือกตั้ง AKB48 เซ็นบัตสึ แต่ท้ายสุดแล้วครั้งที่ 10 ก็คือความสำเร็จของเธอ !

“มัตสึอิ จูรินะ” ประกาศศักดาแห่งชัยชนะจากการลงสมัครเลือกตั้ง AKB48 World Senbatsu ครั้งที่ 10 ที่จัดขึ้นที่เมืองนาโกย่า จ.ไอจิ ประเทศญี่ปุ่น โดยเธอสามารถคว้าอันดับที่ 1 ของการเป็นเซ็นบัตสึโลกไปด้วยคะแนนโหวต 194,453 คะแนน เอาชนะอันดับ 2 “สุดะ อาคาริ” จาก SKE48 ด้วยคะแนนโหวต 154,011 และชนะคู่แข่งคนสำคัญ อย่าง “มิยาวากิ ซากุระ” จาก HKT48 ไปอย่างขาดลอย !
 

ภาพ : Matsui Jurina SKE48


โอตะแฟนพันธ์แท้ของสาวเท่ จูรินะ น่าจะรู้จักเธอคนนี้กันไปบ้างแล้ว เพราะติดตามผลงานมาตั้งแต่เข้าวงการกันมาเลย แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่ยังไม่รู้จักเธอคนนี้ และเริ่มอยากทำความรู้จักมากขึ้น เอาเป็นว่าไปตามอ่านประวัติตร่าว ๆ ของ “มัตสึอิ จูรินะ” กันดีกว่า... จากเด็กสาววัยสิบเอ็ดปี ก้าวสู่การเป็นไอดอลสาวผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยความพยายามและความมุ่งมั่น !!!
 

ภาพ : Matsui Jurina SKE48
ภาพ : Modelpress
ภาพ : Matsui Jurina SKE48

 

ชื่อ : มัตสึอิ จูรินะ วง : SKE48

เกิดวันที่ 8 มีนาคม 1997 ประเทศญี่ปุ่น

ปัจจุบันอายุ : 21 ปี

กรุ๊ปเลือด : B

ส่วนสูง : 163 ซม.

งานอดิเรก : ชอบทำอาหาร, ทำขนม, เล่นมวยปล้ำ

ความสามารถพิเศษ : เต้น, วิ่ง, ดึงผ้าปูโต๊ะ

ฉายา : เด็กจู , เด็กทอม เพราะจูรินะมีบุคลิกเท่ ๆ ห้าว ๆ แต่ความจริงแล้วเป็นคนรักสวยรักงามมาก

ช่องทางการติดตาม : Instagram - jurinamatsui3  // Twitter - JURINA38G
 

ภาพ : IG. jurinamatsui3
ภาพ : IG. jurinamatsui3
ภาพ : IG. jurinamatsui3


มัตสึอิ จูรินะ (Matsui Jurina) ออดิชั่นเข้าวง SKE48 ทีม S วงน้องสาววงแรกของ AKB48 ตั้งแต่เธออายุ 11 ปี ที่เมืองนาโกย่า จังหวัดไอจิ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งก็เป็นจังหวัดบ้านเกิดของเธอ ตอนนี้เธอได้ก้าวสู่วงการไอดอลมาแล้ว 10 ปี จูรินะต่อสู้มาตั้งแต่ยุคแรก ๆ ของ AKB ผ่านร้อนผ่านหนาวร่วมกันมาแล้วมากมาย

ผลงานที่แจ้งเกิดจูรินะ คือซิงเกิลลำดับที่ 10 ของ AKB48 คือเพลง Oogoe Diamond โดยจูรินะได้รับตำแหน่งเซ็นเตอร์ และได้มีโอกาสขึ้นปกเดี่ยว ๆ อีกด้วย ซึ่งก็นับเป็นครั้งแรกของ AKB48 ที่มีสมาชิกจากวงน้องมาอยู่ในตำแหน่งเซ็นบัตสึ แถมยังเป็นเซ็นเตอร์ที่มีอายุน้อยที่สุดใน 48 Group ด้วย เล่นเอาแฟนๆ AKB สมัยนั้น คิดไปต่าง ๆ นา ๆ ว่า “เด็กคนนี้คือใคร ?”

สุดท้ายหลายคนก็ได้รู้กันว่าเธอคือ "มัตสึอิ จูรินะ" สมาชิกจากวง SKE ที่เพิ่งตั้งมาได้ไม่นาน (ยุคนั้น SKE48 ยังไม่เป็นที่รู้จัก) กลับกลายเป็นว่าจูรินะได้เดบิวต์กับ AKB ก่อน SKE จะออกซิงเกิลแรกซะอีก
 

ภาพ : Jurina - Oogoe Diamond


แน่นอนว่า จูรินะ ถูกเลือกให้มายืนเป็นเซ็นเตอร์ของเพลง Oogoe Diamond หลังจากที่เธอเพิ่งจะผ่านการออดิชั่นไปแค่ 3 เดือน อุปสรรคแรกของเธอคือ “การเต้น”

จากนั้นเริ่มมีกระแสต่อต้านจูรินะหนักมาก และมีข่าวลือออกมาว่า เธอได้เข้ามาใน AKB ก็เพราะจากเส้นสายบ้าง เป็นเด็กดัันบ้าง แถมยังเป็นลูกเจ้าของห้างที่ก่อตั้งเธียเตอร์ SKE48 อีกด้วย !

ซึ่งข่าวลือเหล่านั้นก็ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ! หลังจากซิงเกิลที่ 10 จูรินะก็กลายเป็นเซ็นบัตสึขาประจำของ AKB48 ไปเลย แต่การที่เธอได้มาเป็นเซ็นเตอร์ของเพลง AKB48 ก็ทำให้จูรินะถูกแอนตี้จนมีคนซื้อบัตรเข้ามาจับมือเพื่อด่าจูรินะโดยเฉพาะ…

ทำให้จูรินะเคยพูดเอาไว้ว่า "ไม่มีช่วงไหนจะแย่เท่า Oogoe Diamond แล้ว"
 


แต่ในช่วงเวลาเลวร้ายเหล่านั้น จูรินะยังมีรุ่นพี่จาก AKB และสมาชิกของของ SKE รวมถึงแฟน ๆ ของเธอ ยังคงสนับสนุนและให้กำลังใจจูรินะเสมอมา จนกระทั่งปีต่อมา (2009) SKE48 ได้เดบิวต์ด้วยเพลง Tsuyokimono yo และแน่นอนว่าการเป็นเซ็็นเตอร์ของ AKB ถือเป็นใบเบิกทางให้จูรินะกลายเป็นเซ็นเตอร์วง SKE48 ตลอดมา !
 


จากประสบการณ์ร้าย ๆ ที่จูรินะพบเจอ ได้สอนให้เธอเป็นผู้หญิงที่เข้มแข็ง กล้าท้า กล้าชน และกล้าตัดสินใจในทุกการกระทำ จนทุกวันนี้เธอได้รับความรักมากมายจากเหล่าแฟนคลับที่ติดตาม และกลายเป็นหนึ่งในไอดอลกรุ๊ป 48 ที่ถูกจดจำมากที่สุดในเวลานี้ !

จูรินะถูกขนานนามว่าเป็นเด็กอัจฉริยะ โดยอากิพี (โปรดิวเซอร์ของ 48 Group) เผยว่า จูรินะเป็นเด็กเก่งรอบด้าน ซึ่งใน 10 ปี จะเจอเพียงแค่ 1 คนเท่านั้น

ทั้งนี้จูรินะยังมีผลงานด้านการแสดงอีกมากมาย ทั้งละครเรื่อง Mousou Deka , Magical Radio , Death Cash , Watashi Kekkon Dekinain Janakute, Shinain Desu , Majisuka Gakuen ละครสั้น Blackboard ตอน Yume และละครชุด AKB Horror Night Adrenalin no Yoru ของ AKB48 ตอน อุโมงค์ ฯลฯ
 

ภาพ : IG. jurinamatsui3
ภาพ : IG. jurinamatsui3
ภาพ : IG. jurinamatsui3
ภาพ : IG. jurinamatsui3
ภาพ : IG. jurinamatsui3


นอกจากนี้ “มัตสึอิ จูรินะ” ยังได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการ Produce 48 ที่ประเทศเกาหลี รายการเซอร์ไววัลค้นหาสุดยอดไอดอลแห่งยุค ! เป็นการร่วมมือกับ AKB48 วงไอดอลชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น โดยเด็กฝึกทั้ง 96 คน จากทั้งญี่ปุ่นและเกาหลีจะต้องมาแข่งขันกันเพื่อเป็นหนึ่งใน 12 คนสุดท้าย

ซึ่งผู้ชนะ 12 คนสุดท้ายจะได้เดบิวต์เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปที่จะทำกิจกรรมร่วมกันในทั้งสองประเทศ
 

ภาพ : juholist970308


ติดตามชมรายการ Produce 48 และเป็นกำลังใจให้เธอคนนี้ได้ ผ่านทางเว็บไซต์ >> https://www.viu.com/ott/th/th/vod/93972/Produce-48-2018

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow