Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

คุณลุงป่วยเป็นอัมพฤกษ์น้ำใจสุดประเสริฐ ยินดีสละดวงตา 1 ข้าง แก่สาวตาบอดที่ถูกสามีทิ้ง ต้องเลี้ยงลูกเพียงลำพัง

Posted By Do Good | 07 มิ.ย. 61
3,280 Views

  Favorite
DO GOOD together

คุณลุงป่วยเป็นอัมพฤกษ์น้ำใจสุดประเสริฐ ยินดีสละดวงตา 1 ข้าง แก่สาวตาบอดที่ถูกสามีทิ้ง ต้องเลี้ยงลูกเพียงลำพัง

เรื่องราวสุดประทับใจกับบุญครั้งยิ่งใหญ่ของคุณลุงผู้พิการ “นายพายัพ รอดเมือง” ชาวฉะเชิงเทรา อายุ 59 ปี ผู้ป่วยเป็นอัมพฤกษ์มานานกว่า 20 ปี แต่ยังมีจิตใจเมตตาต่อ “น.ส.สุนิสา มุ่งรวยกลาง หรือ น้องยุ้ย” สาววัย 26 ปี ชาวบุรีรัมย์ ผู้พิการจากอุบัติเหตุฝุ่นสนิมในโรงงานเข้าตาจนตาบอด ซ้ำสามียังหนีไปบวช ทิ้งให้เธอเลี้ยงลูกวัย 1 ขวบเศษลำพัง โดยคุณลุงได้ติดต่อไปแจ้งความประสงค์จะขอบริจาคดวงตาให้กับเธอ 1 ข้าง เพื่อมอบแสงสว่างกลับคืนมาให้เธออีกครั้ง แม้ว่าจะไม่ได้รู้จักกันมาก่อนเลยก็ตาม

ด้านคุณลุงพายัพเอง เคยมีความตั้งใจจะบริจาคดวงตาแก่ผู้อื่นมาก่อนหน้านี้ แต่ในครั้งนั้นไม่สามารถทำได้ เมื่อเห็นเรื่องราวของน้องยุ้ยทางโทรทัศน์ จึงอยากจะมอบดวงตาให้เธอ เพื่อเป็นประโยชน์ในการใช้ชีวิตมากกว่า สามารถหาเลี้ยงครอบครัว ดูแลลูกเล็กและแม่ในวัยชราได้ ส่วนตนนั้นป่วยไม่สามารถเดินได้อยู่แล้ว และยังเหลือดวงตาอีกข้างที่ยังมองเห็น

การสนทนาที่ได้ติดต่อให้ทั้งคู่มีโอกาสพูดคุยกันผ่านวิดีโอคอล ทำให้น้องยุ้ยรู้สึกซาบซึ้งตื้นตันใจในบุญคุณของคุณลุงอย่างถึงที่สุด พร้อมกล่าวขอบคุณทั้งน้ำตา

ผู้ให้ก็อิ่มใจ ผู้รับก็เปี่ยมไปด้วยความสุขและกำลังใจ พร้อมที่จะใช้ชีวิตต่อไป เรื่องราวนี้ได้สร้างความประทับใจและส่งความอบอุ่นหัวใจไปถึงผู้คนมากมาย แม้คุณลุงร่างกายจะพิการ แต่กลับมีหัวใจที่ยิ่งใหญ่มาก มาร่วมเป็นกำลังใจให้ดวงตาของคุณลุงเข้ากับน้องยุ้ยได้กันนะคะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.khaosod.co.th/around-thailand/news_1180541
ภาพจาก https://workpointnews.com/2018/06/07/สุดซึ้งใจ-ลุงพิการอัมพ/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow