Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ละครพีเรียดอิงประวัติศาสตร์ที่ห้ามพลาด !

Posted By Boonvipa | 19 เม.ย. 61
4,659 Views

  Favorite

ได้เวลาส่งไม้ต่อจากละครชื่อดังแห่งปี “บุพเพสันนิวาส” ละครที่กวาดเรตติ้งจากคนดูสูงสุดในยุคทีวีดิจิตอล มาแปะมือส่งคิวให้กับละครเรื่อง “หนึ่งด้าวฟ้าเดียว” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งละครพีเรียดอิงประวัติศาสตร์ที่น่าติดตาม ! 
 

ภาพ : TVSCENE


ณ เวลานี้ละครพีเรียดอิงประวัติศาสตร์กำลังมาแรง และก็ถึงคิวที่ “หนึ่งด้าวฟ้าเดียว” จะสำแดงฤทธิ์ในเรื่องของการรักชาติ ให้แฟนละครไทยได้เห็นกันแล้ว

หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ถูกดัดแปลงเป็นละครโทรทัศน์ไทย สร้างโดย บริษัท ทีวีซีน ควบคุมการผลิตโดย ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์ เขียนบทโทรทัศน์โดย เอกลิขิต กำกับการแสดงโดย กิตติศักดิ์ ชีวาสัจจาสกุล ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 นำแสดงโดย เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข , แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ อั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์ และ ก๊อต จิรายุ ตันตระกูล
 

ภาพ : TVSCENE


หนึ่งด้าวฟ้าเดียว เป็นวรรณกรรมไทย เรื่องราวเหตุการณ์อิงประวัติศาสตร์ ในยุคปลายกรุงศรีอยุธยา ก่อนและหลังการเสียกรุงศรีอยุธยาครั้งที่ 2 ในสมัยสมเด็จพระเจ้าเอกทัศ จนถึงสมัยสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช กอบกู้เอกราชและสถาปนากรุงธนบุรี จากนวนิยายชื่อดังของ วรรณวรรธน์ ผู้แต่งคนเดียวกับ ข้าบดินทร์ ที่สร้างเป็นละครมาแล้วในปี พ.ศ. 2558

ละครเรื่องนี้มีการปรับเปลี่ยนให้เน้นเรื่องความรักชาติเข้ามาเพิ่มเติม เพื่อปลุกกระแสความเสียสละของบรรพบุรุษไทย ที่สร้างชาติไทยขึ้นมาจนถึงทุกวันนี้
 

ภาพ : TVSCENE
ภาพ : TVSCENE


เรื่องราวของ ขันทอง ชายหนุ่มลูกเสี้ยวไทย-ตุรกี มีใบหน้าสวยราวกับผู้หญิง จารบุรุษที่ปลอมตัวเข้ามาเป็นขันทีในราชสำนักอยุธยา นามว่า ออกพระศรีขันทิน เพื่อสืบหาสาเหตุการตายอย่างเป็นปริศนาของพ่อและแม่ ในช่วงที่กรุงศรีอยุธยากำลังจะแตกดับ และต้องเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับ แม่แมงเม่า สาวน้อยจอมแก่น แสนซน ลูกเศรษฐี ที่มีความสามารถในการใช้กลบท การแต่งกลอนรูปแบบที่ซ่อนความหมาย ความลับ กลบทเป็นที่นิยมกันทั่วไปในหมู่นางในวังหลวง ความสัมพันธ์ของทั้งสองคนที่ต้องมาช่วยกันสืบความลับในวังหลวง พัฒนากลายเป็นความรักความผูกพัน ท่ามกลางความวุ่นวายของการแก่งแย่งชิงดีกันระหว่างขุนนางอยุธยาก่อนกรุงแตก

หลังกรุงแตกขันทองกับแมงเม่าหนีจากวังไปสมทบกับชุมนุมพระยาตากที่ระยอง ขันทองตัดสินใจร่วมทัพพระยาตาก โดยศึกครั้งสำคัญศึกหนึ่งคือการตีเมืองจันทบูร หลังจากขับไล่พวกอังวะไปได้แล้ว พระยาตากก็ยกทัพลงมายังเมืองธนบุรีศรีมหาสมุทร เพื่อสร้างเป็นพระมหานครแห่งใหม่แทนกรุงศรีอยุธยาที่เหลือเพียงซากปรักหักพัง และเถลิงถวัลยราชสมบัติเป็นพระมหากษัตริย์พระองค์ใหม่

ขณะที่ขันทองเข้ารับราชการได้รับยศเป็น พระศรีสัจจา ขันทองกับแมงเม่าเริ่มต้นสร้างครอบครัวไปพร้อม ๆ กับไพร่ฟ้าอาณาประชาราษฎร์ที่ฟื้นคืนชีวิตขึ้นมาอีกครั้ง ภายใต้พระบรมโพธิสมภารของพระเจ้าอยู่หัวพระองค์ใหม่แห่งกรุงธนบุรี
 

ภาพ : Lakornonline


ซึ่งก็ถือเป็นการโคจรมาพบกันครั้งแรกของพระนางสุดฮอต “เจมส์ จิรายุ” และ “แต้ว ณฐพร” โดยละครพีเรียดอิงประวัติศาสตร์ไว้ใจนางเอกของเรื่องกันได้เลย เพราะรายนั้นถนัดเล่นละครพีเรียดและตีบทแตกมานักต่อนักแล้ว

ด้านพระเอกของเรื่องได้พลิกบทบาทมาลองเล่นเป็นขันทองและปลอมตัวมาเป็นขันที ผู้ที่มีหน้าตางดงามละม้ายคล้ายกับผู้หญิง อารมณ์แบบหญิงก็ไม่ใช่ชายก็ไม่เชิง แถมมีกลิ่นตัวห้อมฟุ้งราวกับนางในวัง หลังปลอมตัวแอบเข้าพระบรมมหาราชวัง เพื่อสืบหาสาเหตุการตายอย่างเป็นปริศนาของพ่อและแม่..
 


เนื้อเรื่องจะสนุกเข้มข้นอย่างที่หลายคนคาดหวังเอาไว้หรือไม่ ต้องติดตามชม !! ทุกวันพุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.20 - 22.50 น. ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3


 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow