Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวม 'ไอเทมจำเป็น' ของลูกน้อยสำหรับไปเที่ยวทะเล

Posted By Plook Parenting | 09 เม.ย. 61
6,232 Views

  Favorite

เข้าสู่ช่วงหน้าร้อน ซึ่งเป็นเทศกาลแห่งการท่องเที่ยวทะเลแล้วค่ะ หลายบ้านเริ่มแพลนว่าจะพาลูกน้อยไปท่องเที่ยวกัน แต่เอ๊ะ อุปกรณ์จำเป็นสำหรับลูกน้อย มีอะไรบ้างนะ

 

การพาลูกน้อยไปเที่ยวนับเป็นเรื่องใหญ่มากจริง ๆ นะคะ เพราะนอกจากจะต้องเตรียมพวกเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย ผ้าเช็ดตัว สบู่ แปรงสีฟัน และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ สำหรับผู้ใหญ่และเด็กแล้ว ยังมีไอเทมจำเป็นอีกเยอะที่ต้องเตรียมไปด้วย ว่าแต่ไอเทมจำเป็นเหล่านั้นมีอะไรบ้างล่ะ

 

ชุดว่ายน้ำเด็ก

ภาพ : Shutterstock

 

สิ่งนี้ขาดไปไม่ได้เลยค่ะสำหรับชุดว่ายน้ำตัวเล็ก ๆ ของลูกน้อย ขอแนะนำว่าซื้อให้พอดีตัวหรือใหญ่กว่าลูกน้อยของเราสักหน่อย เลือกที่สีสันฉูดฉาดและลวดลายน่ารักถูกใจได้ตามชอบ แต่ควรเลือกรูปแบบของชุดให้สบายตัวลูกน้อยสักหน่อย เวลาวิ่งเล่นหรือว่ายน้ำเล่นจะได้ถนัดค่ะ

 

ของเล่นลูกที่ใช้เล่นน้ำได้

ภาพ : Shutterstock

 

หากจะให้ลูกวิ่งเล่นอย่างเดียวคงจะไม่สนุก คุณพ่อคุณแม่ควรพกของเล่นที่เล่นในน้ำได้ไปด้วยนะคะ ลูกน้อยจะได้สนุกสนาน พร้อมทั้งฝึกพัฒนาการต่าง ๆ ไปได้ควบคู่กันค่ะ

 

ของเล่นชิ้นโปรด

ภาพ : Shutterstock

 

เมื่อมีของเล่นสำหรับเล่นน้ำแล้ว ของเล่นชิ้นโปรด หรือ “น้องเน่า” ต้องห้ามลืมเด็ดขาดนะคะ เพราะเวลาเขางอแงหรือต้องกล่อมนอน จะได้ไม่ลำบาก นอกจากนี้ยังช่วยลดอาการแปลกที่ของลูกได้อีกด้วยค่ะ

 

ห่วงยางสำหรับเด็ก

ภาพ : Shutterstock

 

ลูกน้อยจะเล่นน้ำได้อย่างปลอดภัย ถ้าคุณพ่อคุณแม่เตรียมห่วงยางสำหรับเด็กติดไปด้วยค่ะ สำหรับเด็กเล็กเดี๋ยวนี้เขามีห่วงยางแบบสอดหัวแล้ว เลือกซื้อมาใช้สำหรับหัดลูกว่ายน้ำก็ได้ค่ะ แต่ถ้าคุณพ่อคุณแม่ไม่กังวลว่าใช้ห่วงคอแล้วจะเป็นอันตราย เปลี่ยนเป็นห่วงยางแบบใส่แขน หรือห่วงยางธรรมดาสำหรับเด็กแทนก็ได้ค่ะ

ข้อควรระวัง การพาลูกน้อยว่ายน้ำ ต้องมีคุณพ่อหรือคุณแม่อยู่ใกล้ ๆ ในสระด้วยเสมอนะคะ โดยอยู่ห่างจากลูกไม่เกิน 1-2 ช่วงแขนค่ะ

 

ครีมกันแดดสำหรับเด็ก

ภาพ : Shutterstock

 

แสงแดดในเมืองไทยแรงขึ้นทุกที ก่อนออกไปข้างนอกทุกครั้ง คุณพ่อคุณแม่ควรทาครีมกันแดดสำหรับเด็ก ที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมหรือสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ให้ลูกน้อยด้วยนะคะ อย่าดูถูกรังสียูวีและสารพัดรังสีของแดดเชียว

 

หมวกกันแดด

ภาพ : Shutterstock

 

นอกจากครีมกันแดดแล้ว หมวก ถือเป็นอีกหนึ่งไอเทมจำเป็นของลูกน้อยเลยล่ะค่ะ เพราะช่วงป้องกันได้ทั้งลม ทั้งละอองน้ำ และแสงแดด ทางที่ดีพยายามใส่ให้เขาทุกครั้งที่ออกไปเที่ยวจะดีที่สุดค่ะ แต่ถ้าลูกน้อยรำคาญหรืออึดอัด จะเปลี่ยนเป็นกางร่มให้เขาแทนก็ได้เหมือนกันค่ะ (จะมีแว่นกันแดดให้ลูกน้อยด้วยก็ได้นะคะ)

 

ชุดจานข้าวเด็ก

ภาพ : Shutterstock

 

ชุดจานข้าวเด็กนี่ไม่มีไม่ได้เลยนะคะ ในกรณีที่เด็กกำลังหัดกินอาหารเอง เขาจะได้รู้สึกคุ้นเคยและกินอาหารเองง่ายขึ้น ไม่ต้องหัดกับชุดจานข้าวใหม่ให้รู้สึกกังวลใจ อ้อ อย่าลืมผ้ากันเปื้อนสำหรับเด็กด้วยนะคะ

นอกจากนี้ คุณพ่อคุณแม่ควรเตรียมอาหารเสริมสำหรับเด็ก หรือขนมปังสำหรับเด็กติดตัวไปด้วยนะคะ ในกรณีที่ลูกน้อยหิวระหว่างทาง หรือกินอะไรไม่ลงจะได้มีเผื่อไว้ให้เขาค่ะ

 

ชุดขวดนม/ขวดน้ำ

ภาพ : Shutterstock

 

อุปกรณ์ชุดนี้จะขาดไปไม่ได้เลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นขวดนม ขวดน้ำ น้ำยาล้างขวดนม แปรงล้างขวดนม เครื่องนึ่งขวดนมหรือกาต้มน้ำ คุณพ่อคุณแม่อาจเตรียมขวดนม/ขวดน้ำสำรองไปด้วยก็ได้ค่ะ

 

ชุดของใช้ประจำของลูก

ภาพ : Shutterstock

 

หมวดนี้จะมีค่อนข้างเยอะสักหน่อย และอาจแตกต่างกันไปในแต่ละบ้านนะคะ แต่หลัก ๆ แล้วจะมียาสามัญหรือยาจำเป็นสำหรับทั้งคุณพ่อคุณแม่และลูกน้อย ผ้าอ้อมสำเร็จรูป อุปกรณ์ดูแลความสะอาดต่าง ๆ ทิชชู่เปียก ทิชชู่แห้ง ยากันยุง คาลาไมน์ ผ้าขนหนู ผ้าคลุมสำหรับให้นมลูก ฯลฯ

 

เป้อุ้ม/รถเข็นเด็ก/สายจูงเด็ก

ภาพ : Shutterstock

 

ถ้าเป็นทริปที่ต้องนอนค้างคืน หรือไปไหนไกล ๆ แนะนำว่าควรพกเป้อุ้มหรือรถเข็นเด็กไปด้วยนะคะ เพราะบางทีให้ผู้ใหญ่ผลัดกันอุ้มทั้งวันก็อาจทำให้ปวดเมื่อยได้ อีกทั้งเด็กจะรู้สึกไม่สบายตัวอีกด้วย แต่ถ้าอยากปล่อยเขาวิ่งเล่นบ้าง แนะนำให้ใส่สายจูงเด็กไว้ด้วยค่ะ ไม่ต้องกลัวสายตาคนอื่นจะมองไม่ดี เพราะสายจูงนี้ช่วยให้ลูกน้อยอยู่ในสายตาของเรา ไม่วิ่งไปไหนไกลให้มีอันตรายค่ะ

 

ไอเทมจำเป็นเหล่านี้ เป็นเพียงไอเทมพื้นฐานเท่านั้นนะคะ แต่ละบ้านอาจตระเตรียมแตกต่างกันออกไป ทั้งนี้ คุณพ่อคุณแม่ไม่จำเป็นต้องขนไปเยอะแยะแบบแบกบ้านไปเที่ยวนะคะ เดี๋ยวจะไม่สนุก เลือกไปเฉพาะเท่าที่จำเป็น เผื่อเหลือเผื่อขาดไปอีกนิดหน่อยพอค่ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Parenting
  • 8 Followers
  • Follow