Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ตีโจทย์ชีวิตผ่านนวนิยายธรรมะ “นางสาวฉ่ำทุกข์ กับ นายความสุข”

Posted By Boonvipa | 05 มี.ค. 61
3,297 Views

  Favorite

ในยุคดิจิทัลที่ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ในชั่วพริบตา เพียงปลายนิ้วสัมผัส เราสามารถเข้าถึงข้อมูลมหาศาล เรารวยชั่วพริบตา เราดังข้ามคืน เราประสบความสำเร็จแบบฉับพลัน และ…เรามีผู้ป่วยทางจิตเพิ่มขึ้นอย่างท่วมท้น !!

เหตุใดจึงเป็นเช่นนั้น ? นั่นเพราะ “คนส่วนใหญ่มักใส่ใจแต่เรื่องภายนอก จนลืมทำความรู้จักด้านในตัวเอง” ทำให้แม้จะประสบกับความรุ่งโรจน์ ร่ำรวย มีชื่อเสียงตำแหน่งหน้าที่ หรือพบความสำเร็จมากแค่ไหน แต่ลึกๆข้างในจิตใจยังคงโหยหาอะไรบางอย่างเพื่อเติมเต็มความรู้สึกด้านในให้สมบูรณ์ ทำให้รู้สึกว่า ต้องเดินทางตามหาสิ่งนั้นทั้งที่ไม่รู้ว่า…สิ่งนั้นคืออะไรกันแน่ !
 


ในโอกาสที่เดือนมีนาคมนี้ มีวันสำคัญทางศาสนาอย่าง “วันมาฆบูชา” … “คูคัง บุ๊คส์” (Kuukan Books) สำนักพิมพ์แห่งความว่างขอเชิญชวนคนทุกวัย “หันกลับมารู้จักตัวเองและทำความเข้าใจธรรมชาติของชีวิต” ผ่านนวนิยายธรรมะแนวใหม่เรื่อง  “Beautiful Girl นางสาวฉ่ำทุกข์ กับ นายความสุข” ซึ่งเปิดตัวบนโลกโซเชียล (เฟซบุ๊ก) ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ ด้วยการให้ผู้สนใจอ่านฟรีรวม 15 บทจากทั้งหมด 40 บท

โดย “Beautiful Girl นางสาวฉ่ำทุกข์ กับ นายความสุข” เป็นนวนิยายธรรมะที่อ่านง่าย เนื้อเรื่องสะท้อนชีวิตจริงของคนในสังคมที่ประสบกับความสำเร็จและความร่ำรวยท่ามกลางปัญหา รุมเร้ามากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความรัก, การทำงาน, เพื่อน, ความสูญเสีย หรือการเสียศูนย์ในชีวิต พร้อมสอดแทรกแนวคิดการแก้ปัญหาเพื่อกระตุกวิธีคิดให้ผู้คนสามารถพึ่งตัวเองได้ เมื่อเกิดวิกฤตชีวิต มีตัวเองเป็นที่ยึดเหนี่ยวโดยไม่ต้องพึ่งพาสิ่งภายนอกใด ๆ

โดยผู้แต่งนามว่า “นิรวาณ” ใช้หลักธรรมะขับเคลื่อนเหตุการณ์และเรื่องราวได้อย่างครบรส เปลี่ยนวิธีคิดของคนที่มองเรื่องต่าง ๆ ไม่ตรงกับความเป็นจริง ให้หันกลับมาเห็นสัจธรรมความจริง เพื่อการค้นพบสิ่งที่มีค่าที่สุดในชีวิต อีกทั้งได้รู้ซึ้งว่า “ธรรมแท้” และ “ของปลอม” แตกต่างกันอย่างไร โดยมี “กะว่าก๋า” - วีรกิจ อัชรีวงศ์ไพศาล เจ้าของบล็อก kawaka ที่ลือลั่นในโลกออนไลน์ มาแล้ว เป็นผู้วาด “ภาพประกอบสไตล์พู่กันเดียวพร้อมคติเตือนใจ”

นวนิยายเล่มนี้แต่งขึ้นเพื่อให้เป็น “คู่มือชีวิต” เบื้องต้นสำหรับหนุ่มสาวและคนทั่วไป “คูคัง บุ๊คส์” จึงตั้งราคาขายไว้เท่ากับราคาก๋วยเตี๋ยวทรงเครื่อง 2 ชาม คือ 95 บาท เพื่อให้คนตัดสินใจซื้อได้ง่าย เพราะเชื่อว่าก๋วยเตี๋ยว 2 ชามกินแป๊บเดียวเดี๋ยวก็หมดไป แต่คู่มือชีวิต 1 เล่มกับความหนา 272 หน้านี้ สามารถหยิบมาอ่านซ้ำได้ชั่วชีวิต
 


นับเป็นการสวนกระแสในยุคที่หนังสือมีราคาแพงจนคนไม่กล้าซื้อ และส่งเสริมให้คนอยากอ่านหนังสือมากขึ้น โดยเฉพาะ“หนังสือคุณภาพในราคาเท่ากับก๋วยเตี๋ยวสองชาม”  สำหรับ ผู้สนใจสามารถเข้าไปอ่านเนื้อเรื่องได้ฟรี 15 บทแรก ก่อนตัดสินใจซื้อได้ที่ แฟนเพจเฟซบุ๊ก “Beautiful Girl นางสาวฉ่ำทุกข์ กับนายความสุข” หรือ www.facebook.com/beautifulgirl.kuukanbooks หรือโทรสั่งจองซื้อหนังสือโดยตรงกับ “คูคัง บุ๊คส์”  ได้ที่โทร. 095-8271460, 095-8271435…นวนิยายธรรมะเล่มนี้อาจเปลี่ยนโลกของคุณได้ทั้งใบ
 

“หนังสือที่ดี คือ วิตามินบำรุงใจ”…อ่านทีไรโลกก็สว่างไสวขึ้นทุกที
 

เรื่องย่อนวนิยายธรรมะ “Beautiful Girl นางสาวฉ่ำทุกข์ กับ นายความสุข”
 

“Beautiful Girl”…นวนิยายธรรมะร่วมสมัยสำหรับคนที่กำลังมุ่งหน้าตามหาความสมบูรณ์แบบ เรื่องราวของ“พลอย” เด็กสาวที่โหยหาความสวยและความสมบูรณ์แบบในชีวิต ด้วยความทะเยอทะยานอันแรงกล้าทำให้เธอสามารถพลิกตัวเองไปเป็นคนที่ทั้งเก่งและสวยขั้นเทพ ชีวิตของเธอกำลังเหมือนกับเทพนิยาย ในฝันเมื่อได้พบรักกับชายหนุ่มที่มีความสมบูรณ์แบบไม่แพ้กัน จนวันหนึ่ง “กฏแห่งความไม่เที่ยง” ได้ทำให้เธอรู้ ว่าเธอเป็นเพียงแค่คนตัวเล็ก ๆ คนหนึ่ง ไม่ได้ยิ่งใหญ่ หรือมีพลังอำนาจใด ๆ พอที่จะควบคุมทุกสิ่งให้เป็นไปตามความต้องการของเธอได้ โดยเฉพาะเมื่อเกิดเรื่องราวไม่คาดคิดมากมายขึ้นในชีวิต  กระทั่งเธอได้รู้จักกับเพื่อนใหม่ทางเฟซบุ๊กที่ชื่อ “นาทีแห่งความสุข”

เขาเข้ามาเปลี่ยนวิธีคิดของเธอที่มีต่อโลก และช่วยให้เธอรู้ว่าชีวิต ที่สมบูรณ์แบบนั้นไม่ได้ต้องใช้เงินทองหรือความสวยเป็นบันไดไต่ขึ้นไปให้ถึง….มาร่วมเดินทางค้นหาชีวิตที่สมบูรณ์แบบไปกับพลอย ว่าในที่สุดแล้วเธอจะเจอความสมบูรณ์แบบอย่างแท้จริงได้หรือไม่…

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow