Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

จริงหรือไม่? ประกันอุบัติเหตุนั้นไม่ได้คุ้มครองทุกกรณี

Posted By mamamoo | 07 ก.พ. 61
3,633 Views

  Favorite

               คำว่า อุบัติเหตุ เป็น คำที่ใครๆก็รู้ว่าเป็นที่เราหลีกเลี่ยงได้ยาก ถึงแม้เราจะระวังมากแค่ไหนก็ตามอุบัติเหตุนั้นก็สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาไม่ว่าเราจะอยู่ในบ้านหรือไปนอกบ้าน ซึ่งเรามักจะพบได้ว่าข่าวที่เราดูทุกๆวันนั้นไม่มีวันไหนเลยที่เกิดอุบัติเหตุขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ แต่เรานั้นสามารถป้องกันได้โดยการทำประกันอุบัติเหตุเพื่อคุ้มครองตัวเองเมื่อเกิดอุบัติเหตุเพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องไปเดือดร้อนเรื่องค่ารักษาพยาบาลแต่ก่อนที่คุณจะทำประกันอุบัติเหตุนั้นคุณอ่านและศึกษาให้ดีว่ามันคุ้มครองกรณีไหนบ้าง เพราะบางทีประกับอุบัติเหตุนั้นก็ไม่ได้คุ้มครองทุกสถานการณ์

สิ่งที่ควรระวังในการทำประกันอุบัติเหตุ

              ไม่ใช่ว่าทำประกันอุบัติเหตุแล้ว เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นจะได้รับค่าชดเชยในทุกกรณี จะมีข้อยกเว้นบางอย่างในกรมธรรม์ที่จะไม่คุ้มครองเมื่อเกิดอุบัติเหตุด้วย เช่น

- การพยายามฆ่าตัวตาย หรือทำร้ายร่างกายตัวเองรวมถึงการทำแท้งบุตรด้วย

- การเกิดอุบัติเหตุในขณะมึนเมาสุรา หรือยาเสพติด

- การเกิดอุบัติเหตุเนื่องจากการจลาจล การก่อเหตุการณ์ความวุ่นวาย

- การเล่นหรือแข่งขันกีฬาที่อันตราย เช่น บันจี้จัมพ์ การแข่งรถ แข่งเรือ

- การเข้าร่วมทะเลาะวิวาท หรือก่ออาชญากรรม รวมถึงการหลบหนีการจับกุม

- การเข้าร่วมปฏิบัติการที่เสี่ยงอันตราย เช่น ปฏิบัติการทางทหาร ตำรวจ หรืออาสาสมัคร

 -การโดยสารเครื่องบินที่ไม่ใช่เครื่องบินพาณิชย์ เช่น เฮลิคอปเตอร์เครื่องบินรบ

               การเกิดอุบัติเหตุเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงได้ยาก เพราะไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ เกิดขึ้นแบบไหน ดังนั้นการทำประกันอุบัติเหตุ จึงเป็นทางเลือกที่ดีทางหนึ่งสำหรับผู้ที่ทำประกันรวมถึงครอบครัวที่อยู่เบื้องหลังด้วย เพราะเมื่อมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นก็จะได้รับเงินชดเชยก้อนหนึ่ง มาช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล หรือชดเชยรายได้ที่ต้องหยุดงานไป ใครที่ยังไม่ได้ทำประกันอุบัติเหตุ ก็ควรศึกษาข้อมูลและทำประกันอุบัติเหตุไว้บ้าง

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • mamamoo
  • 0 Followers
  • Follow