Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

กำเนิดวันคุ้มครองโลก (Earth day)

Posted By Plookpedia | 22 เม.ย. 60
2,968 Views

  Favorite

22 เมษายน พ.ศ. 2513 (ค.ศ. 1970)
กำเนิดวันคุ้มครองโลก (Earth day)

ประชาชนชาวอเมริกันกว่า 20 ล้านคน พร้อมใจกันออกชุมนุมตามเมืองใหญ่ ๆ เพื่อรณรงค์เรื่องปัญหาสิ่งแวดล้อมของโลก หลังจากที่ “เกย์ลอร์ด เนลสัน” (Gaylord Nelson) วุฒิสมาชิกชาวอเมริกัน ได้เริ่มรณรงค์ให้ชาวอเมริกันเห็นความสำคัญของปัญหาสิ่งแวดล้อม

 

ใจให้นักการเมืองหันมาใส่ใจปัญหาสิ่งแวดล้อม
เกย์ลอร์ด เนลสัน 
ขอขอบคุณภาพจาก nelsonearthday.net

 

 

ส่งผลให้มีการจัดตั้งองค์การพิทักษ์สิ่งแวดล้อมแห่งสหรัฐอเมริกา(United State Environmental Protection Agency หรือ USEPA) นำไปสู่การออกพระราชบัญญัติและกฏหมายแก้ไขปัญหามลพิษในอากาศ นำ้ และกฎหมายคุ้มครองสัตว์ป่า รวมทั้งพรรณพืชที่ใกล้จะสูญพันธุ์ (Clean Air Act, Clean Water Act และ Endanger Species Act)

 

The first Earth Day - Apr 22, 1970 - HISTORY.com
On this day in History, The first Earth Day on Apr 22, 1970. Learn more about what happened today on History.

ขอขอบคุณวีดิทัศน์จาก history.com

 

โครงการสิ่งแวดล้อมแห่งองค์การสหประชาชาติ (United Nations Environment Program "UNEP") จึงกำหนดให้วันที่ 22 เมษายนของทุกปี เป็นวันคุ้มครองโลก หรือ “Earth Day” โดยในแต่ละประเทศจะจัดกิจกรรมเพื่อเรียกร้องให้ตระหนักถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อมโลก โดยผู้คนมากกว่า 1 พันล้านคนจาก 190 ประเทศทุกมุมโลก จะร่วมมือกันปลูกและดูแลต้นไม้ ทำความสะอาดพื้นที่ปนเปื้อนมลพิษในชุมชน และโน้มน้าวใจให้นักการเมืองหันมาใส่ใจปัญหาสิ่งแวดล้อม

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plookpedia
  • 15 Followers
  • Follow